Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.854 tác phẩm
2.760 tác giả
417
123.107.947

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đạo diễn James Cameron giành cú đúp tại giải Quả cầu vàng
Lễ trao giải Quả cầu vàng - Golden Global lần thứ 67 diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills, California, Mỹ từ 17h ngày 17.1 (giờ địa phương, tức 9h ngày 18.1, giờ Hà Nội). Tại giải Quả cầu vàng lần này, chiến thắng lịch sử đã lặp với đạo diễn James Cameron.

Với bộ phim phiêu lưu 3D đang rất hot tại các phòng chiếu "Avatar", đạo diễn James Cameron đã giành cú đúp Đạo diễn xuất sắc và Phim hay nhất khi vượt qua hai bộ phim "Precious", "The Hangover". Kể từ khi khởi chiếu, tính đến nay, bộ phim này đã mang về tổng cộng 1,6 tỉ USD trên toàn thế giới, chỉ đứng sau "Titanic" (1,8 triệu USD). Và vào năm 1997, với "Titanic", James Cameron cũng được vinh danh ở hai hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Phim hay nhất.

 

Nữ diễn viên kỳ cựu của Hollywood Meryl Streep cũng lại ghi tên mình vào lịch sử giải Quả cầu vàng khi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc thể ở thể loại hài/ nhạc kịch với vai diễn nữ đầu bếp Julia Child trong "Julie & Julia".

 

Cầm trên tay Quả cầu vàng lần thứ 7, Meryl Streep nói rằng: "Tôi chỉ muốn nói rằng, trong sự nghiệp khá dài của mình, tôi đã đóng rất nhiều vai kỳ quặc đến nỗi đôi khi tôi cứ nghĩ mình là một trong số họ. Trong tôi, có quá nhiều chuyện đời của người khác".

 

Diễn viên Julianna Margulies đọat giải Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại phim truyền hình với vai diễn trong phim "The Good Wife".

 

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc cũng ở thể loại phim truyền hình thuộc về Michael C. Hall với vai diễn trong "Dexter".

 

Ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại chính kịch, nữ diễn viên hài kiêm MC truyền hình Mo'Nique chiến thắng với vai diễn trong "Precious". Ngập tràn hạnh phúc, Mo'Nique nói trong nước mắt: "Trước tiên, cảm ơn Chúa đã cho tôi giải thưởng bất ngờ này".

 

Nam diễn viên kỳ cựu Australia Christoph Waltz được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thể loại chính kịch với vai diễn trong "Inglourious Basterds" của đạo diễn Quentin Tarantino.

 

Tại lễ trao giải, Christoph hết lời ca ngợi đạo diễn Quentin Tarantino với AP: "Một năm rưỡi trước, tôi không thể cưỡng lại được "lực hút" từ đạo diễn Quentin Tarantino. Ông ấy đã chinh phục thế giới nhỏ bé của tôi, và rồi bằng tài năng, những lời thuyết phục và tầm nhìn của mình, ông ấy đưa thế giới của tôi vào quỹ đạo của nó, cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời".

 

Cũng ở thể loại chính kịch, giải Phim truyền hình hay nhất thuộc về "Mad Men".

 

Kịch bản hay nhất thuộc về Jason Reitman, Sheldon Turner với bộ phim "Up in the air".

 

Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại chính kịch được trao cho Jeff Bridges với vai diễn trong "Crazy Heart". Ca khúc thuộc thể loại nhạc đồng quê "The Weary Kind" trong "Crazy Heart" cũng giành được giải Ca khúc trong phim hay nhất.

 

Ở các hạng mục khác, giải thưởng như sau: Phim hài / nhạc kịch hay nhất thuộc về "The Hangover"; Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại chính kịch: Sandra Bullock (với "The Blind Side"); Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài/ nhạc kịch: Robert Downey Jr ("Sherlock Holmes"); Đạo diễn xuất sắc: James Cameron ("Avatar").

 

Bộ phim "Up" của hãng Pixar và Walt Disney ra về với giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

 

Toàn cảnh lễ trao giải Quả cầu vàng 2010. Ảnh: Goldenglobes.

Huyền Anh - LDO
Tin tức khác