Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.852 tác phẩm
2.760 tác giả
430
123.106.928

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trao thưởng nhiếp ảnh Việt Nam năm 2009
Sáng 3.2, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN đã tổng kết hoạt động năm 2009 với ba hoạt động chính: Trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh VN nhiệm kỳ VI (2005-2009) cho 30 cá nhân, trao bằng khen cho 32 đơn vị và 106 cá nhân vì thành tích xuất sắc trong phong trào nhiếp ảnh ở T.Ư và địa phương nhiệm kỳ VI (2005-2009).

Hội cũng phong tước hiệu "Nghệ sĩ nhiếp ảnh có cống hiến xuất sắc" (22 cá nhân), NSNA xuất sắc bậc cao, xuất sắc (7 cá nhân). Cuối cùng là trao giải Cúp Vapa 2009 - trước đây thường được gọi là giải ảnh xuất sắc quốc gia hằng năm. Lần này, hội đồng trao 1 cúp vàng,  9 cúp bạc và 11 cúp đồng cho 21 tác giả ở hai thể loại: Sáng tác ảnh và sách ảnh, công trình nhiếp ảnh.

 

Nhìn chung, chất lượng ảnh đoạt cúp không có nhiều đột phá, là những bức ảnh đã đoạt giải vàng, bạc, đồng trong nước và Fiap. Việc không xét giải những bức ảnh đoạt giải quốc tế ở các tổ chức khác, thậm chí chuyên nghiệp hơn hẳn Fiap (một tổ chức nặng về hoạt động phong trào) làm cho Cúp Vapa chưa thật sự thuyết phục.

 

"Cõng mạ" - cúp đồng Vapa của Trần Cao Bảo Long (TPHCM).

V.V - NLD