Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
452
123.105.876

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Hội Hoa Xuân năm Canh Dần 2010
Tối 8-2, tại công viên văn hóa Tao Đàn, quận 1, TP.HCM, Hội Hoa Xuân năm Canh Dần - 2010 chính thức khai mạc.

Hội Hoa Xuân lần thứ 30 sẽ kéo dài từ 25 tháng chạp đến hết ngày mồng 8 Tết (tức từ 8-2 đến 21-2-2010), qui tụ hơn 800 nghệ nhân với trên 8.000 hiện vật của các nghệ nhân của TP.HCM, các tỉnh, thành lân cận cũng như các vị khách quốc tế đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia.

 

Với chủ đề “Việt Nam hoa”, Hội Hoa Xuân năm nay sẽ giới thiệu đến công chúng nhiều hiện vật quý hiếm mới lạ gồm các bộ môn hoa lan, hoa mai, bon sai, kiểng cổ, cá cảnh, đá cảnh, xương rồng, các loại kỳ hoa dị thảo…

 

Ngoài khu Hội Hoa Xuân, khách tham quan  còn có thể tham dự chương trình ca nhạc tạp kỹ, đờn ca tài tử, biểu diễn lân sư rồng, sân chơi thiếu nhi, trò chơi dân gian, thư pháp, trà đạo mang nét sinh hoạt văn hóa cổ truyền của dân tộc.

 

Đặc biệt, tại khu vực hồ Con Rùa, quận 3, TP.HCM cũng là một điểm của Hội Hoa Xuân với công trình mỹ thuật “Tháp bút dâng sen”. Bên cạnh đó là 1 quả cầu to hình trái đất và 9 quả cầu hoa khác cùng một đường hoa gợn sóng. Tất cả được trang trí bằng gần 50.000 giỏ hoa các loại tạo nên điểm mới lạ cho Hội Hoa Xuân năm nay.

 

Hội hoa xuân tại khu vực hồ Con Rùa, quận 3, TP.HCM. Ảnh : Minh Đức

MINH ĐỨC - TTO