Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
491
123.103.941

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Haiti charity single tops UK chart
Everybody Hurts, ghi âm để giúp đỡ nạn nhân trận động đất Haiti, đã bán được hơn 453.000 bản trong tuần đầu tiên và lên thẳng vị trí số một trong bảng xếp hạng tại Anh Quốc.

Đĩa nhạc này đã có được doanh thu lớn nhất trong tuần đầu tiên so với bất kỳ bài hát được tổ chức vì từ thiện nào của thế kỷ này, cơ quan chính thức theo dõi các bảng xếp hạng âm nhạc của Vương quốc Anh (OCC) xác nhận.

 

Đĩa nhạc thu âm bài hát của ban REM có sự tham gia của các ngôi sao như Leona Lewis, Kylie Minogue, Robbie Williams và ban Take That.

 

Bài hát ghi âm cho tổ chức Giúp Haiti – Helping Haiti - đã được Simon Cowell tổ chức thực hiện.

 

'Thành công lớn'

 

Tiền thu được sẽ được chia cho Ủy ban Cứu trợ Thiên tai khẩn cấp (DEC) và chiến dịch Giúp Haiti của tờ The Sun.

 

Bài hát còn vượt qua cả bài hát của người thắng cuộc trong cuộc thi tìm tài năng âm nhạc trên truyền hình, The X Factor, bài Hero, và bài hát vì từ thiện này đã bán được nhiều bản nhất trong tuần đầu tiên phát hành tính từ năm 2000.

 

Bài Uptown Girl của ban Westlife, phát hành cho chương trình truyền hình từ thiện Comic Relief, ở vị trí thứ ba.

Martin Talbot của OCC cho biết: "Công chúng thực sự đã rất quan tâm tới số phận của người dân Haiti vào tim – và đĩa nhạc này đã bán được với số lượng rất lớn."

 

Phát ngôn viên của công ty bán băng đĩa HMV, Gennaro Castaldo, nói thêm: "Nó đã trở thành đĩa nhạc bán được số lượng lớn nhất của năm cho đến nay, và bây giờ có khả năng sẽ là đĩa đơn số một của năm 2010."

 

Ở những nơi khác trong bảng xếp hạng đĩa đơn, các diễn viên của phim Glee đã lọt vào bảng Top 10 với bài hát phối hợp bài Halo và Walking On Sunshine, ở vị trí thứ chín.

 

5 bài hát đầu bảng1 Everybody Hurts - Helping Haiti 2 Fireflies - Owl City 3 If We Ever Meet Again - Timbaland ft Katy Perry 4 Empire State of Mind - Alicia Keys 5 Don't Dtop Believin' - Glee cast

Bài hát lại bản Don't Stop Believing của nhóm diễn viên Glee đứng vị trí thứ năm, trong khi một bài hát khác từ series phim truyền hình này lọt vào bảng xếp hạng ở vị trí thứ 14.

 

Trong bảng xếp hạng album, album The Element of Freedom của Alicia Keys vẫn giữ vị trí số một, với bộ sưu tập âm nhạc waltz vùng Viena của Andre Rieu vẫn ở vị trí thứ hai.

 

Album Soldier's of Love của ca sĩ đã vắng bóng một thời và nay mới xuất hiện trở lại, Sade, ở vị trí thứ tư.

 

Album của Michael Buble và album của Black Eyed Peas trở lại vị trí thứ 10.

 

Ảnh :Robbie William thu âm bài Everybody Hurts cho nạn nhân động đất Haiti

 

PV - BBC