Gerard Depardieu là diễn viên nổi tiếng da trắng và ông đã phải làm da ngăm đen và đội tóc giả để nhập vai Dumas.
Giới phê bình cho rằng ngành công nghiệp phim Pháp đã cố ý làm tổn hại tới yếu tố sắc tộc của tiểu thuyết gia thế kỷ 19.
Họ nói rằng một diễn viên lai đáng ra phải được chọn cho vai diễn người hùng dân tộc này.
'Bị sốc và xúc phạm'
Việc chọn diễn viên nam là người da trắng đã châm ngòi cho tranh cãi phân biệt chủng tộc.
Patrick Lozes, Chủ tịch Hội đồng của các Hiệp hội Người Da đen của Pháp, cảm thấy rằng di sản gốc Phi của Dumas đã bị cố ý vùi dập trên màn hình.
"Nó gây quá sốc và xúc phạm."
"Đây là cách nói rằng chúng ta không có bất kỳ diễn viên người da đen nào để đóng Alexander Dumas, đó dĩ nhiên là không đúng."
Bà của Dumas là nô lệ Haiti và Dumas thường gọi bà mình là dân da đen.
Sử gia Claude Schopp nói mặc dù tiểu thuyết của ông được những người cùng thời tôn kính, ông thường bị chế nhạo về màu da của mình.
Các đạo diễn phim khẳng định họ chỉ đơn giản chọn một diễn viên phù hợp với con người của Dumas.
Họ nói thêm mặc dù nam diễn viên không thể có được màu da của đại văn hào, nhưng chỉ có Depardieu mới có thể lột tả được tiểu thuyết gia đầy cá tính này.
Đạo diễn phim nói không thể có được diễn viên nào tốt hơn là Depardieu. Ảnh