Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
477
123.103.834

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
LHP Berlin lần thứ 60: Gấu vàng thuộc về Mật ong
Trong khi mọi sự chú ý đều đổ dồn vào “The Ghost Writer” (Nhà văn ma quái) thì bộ phim “Honey” (Mật ong, tựa gốc là “Bal” theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) của đạo diễn Semih Kaplanoglu (ảnh) đã bất ngờ giành giải Gấu vàng tại LHP Berlin.

Mật ong là bộ phim cuối cùng trong chuỗi 3 phim mang tên: Sữa, Trứng và Mật ong của đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ này. Phần lớn những cảnh quay trong Mật ong được thực hiện trong rừng và trên núi. Với cách dẫn dắt đơn giản, chỉ có những câu thoại, tiếng động mà không có nhạc nền, bộ phim đã chinh phục được những nhà phê bình sắc sảo. Nội dung xoay quanh số phận của một cậu bé 6 tuổi bị lạc vào rừng rậm cùng với cuộc hành trình tìm lại người cha thân yêu làm nghề nuôi ong.

 

Năm nay, Gấu bạc cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về nghệ sĩ Nhật Bản Shinobu Terajima (phim “Caterpillar”-Sâu bướm xanh). Trong khi đó, giải Nam diễn viên xuất sắc nhất được chia đều cho 2 diễn viên người Nga Grigori Dobrygin và Sergei Puskepalis trong “How I Ended This Summer”-Kết thúc một mùa hè. Đây cũng là bộ phim thắng giải Gấu bạc năm nay.

 

Ảnh : Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Berlin năm nay được trao cho Roman Polanski với bộ phim “The Ghost Writer”. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên lừng danh Pierce Brosnan, Ewan McGregor và Kim Cattrall.

H.Nhi - SGGP