Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
490
123.104.183

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn Ru tình – quà tặng cho phái đẹp
Không cấu trúc cầu kỳ phức tạp, không lên gân mạnh mẽ, đêm nhạc “Ru tình” do Công ty cổ phần InterBrand Việt Nam tổ chức thường niên tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô vào ngày 6 – 7/3/2010 như một đêm tưởng vọng tới cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Với những giai điệu nhẹ nhàng mà đầy trăn trở, mộc mạc mà thật trầm lắng, “Ru tình” sẽ đưa khán giả đến với những cảm xúc chân thực, giản dị và gần gũi vốn có của nhạc Trịnh.

 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tạ thế ở tuổi 63, để lại cho di sản Tân nhạc Việt Nam một khối lượng ca khúc gấp 10 lần tuổi mình, tạo nên dòng nhạc Trịnh vừa riêng vừa hoà hợp trong nền nhạc Việt Nam. Vẻ đẹp ngôn từ và giai điệu trong các ca khúc của ông sẽ được thể hiện qua giọng ca đầy phong cách của những ca sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh – Thanh Lam - Mỹ Tâm – Quang Dũng - Tấn Minh...

 

Sau lần lỡ hẹn năm ngoái, giọng ca hồn hậu với âm vực rộng của Mỹ Linh sẽ trở lại và “làm mới” nhạc Trịnh với các ca khúc: Ru ta ngậm ngùi, Em hãy ngủ đi, Đêm thấy ta là thác đổ...

 

Đây là lần thứ 2 Mỹ Tâm đứng trên sân khấu “Ru tình” với những cảm xúc chín chắn của người phụ nữ bước vào tuổi 30 qua ca khúc Có một dòng sông đã qua đời và Em còn nhớ hay em đã quên.

 

“Người đàn bà hát” Thanh Lam sẽ thể hiện tận cùng bản năng mạnh mẽ đầy khao khát yêu thương của mình qua các ca khúc Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng, Phôi pha. Trước đây, các ca sĩ nữ vốn chiếm ưu thế trong việc thể hiện các nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn, song những năm gần đây đã xuất hiện nhiều giọng ca nam khẳng định được tên tuổi của mình khi hát nhạc Trịnh, trong đó đặc biệt thành công là Quang Dũng.

 

Trở lại đêm “Ru tình”, Quang Dũng sẽ “ru” khán giả với Như cánh vạc bay, Hạ trắng, Một mình qua phố, đặc biệt anh sẽ cùng Mỹ Tâm song ca “Tình nhớ”. Trong đêm nhạc sắp tới, chất giọng ấm áp của Tấn Minh gây ấn tượng đặc biệt cho khán giả qua các tác phẩm Ru em từng ngón xuân nồng và Tôi ru em ngủ.

 

Ban nhạc Phương Đông cùng phần phối khí mới lạ, không ngừng sáng tạo của nhạc sĩ Quốc Trung sẽ giúp các nghệ sĩ thăng hoa trong một không gian đầy ắp nhạc Trịnh. Sân khấu được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế sẽ là không gian tuyệt vời cho các khán giả chìm đắm trong nhạc Trịnh. Ban Tổ chức mong muốn sẽ chia sẻ và đồng cảm cùng những cảm xúc của khán giả trong đêm diễn thuần nhạc Trịnh.

 

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Ru tình” được tổ chức vào dịp 8/3 năm nay, chính là một quà tặng đặc biệt dành cho phái đẹp.

 

H.A - HNM