Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
456
123.099.500

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Oscar không tưởng niệm diễn viên truyền hình
Phản hồi về thông tin Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ không đưa ngôi sao Farrah Fawcett (ảnh) vào danh sách những nghệ sĩ được tưởng niệm tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82 vừa diễn ra.

Giám đốc điều hành Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ Bruce Davis phát biểu hôm 9-3 rằng  Farrah Fawcett  là một ngôi sao truyền hình hơn là ngôi sao điện ảnh: “Việc không có tên Farrah Fawcett (nổi tiếng với phim Thiên thần của Charlie) trong danh sách những nghệ sĩ được tưởng niệm là một quyết định khó khăn đối với ủy ban bầu chọn”.  Ông cũng cho biết thêm, ủy ban của Viện Hàn lâm đã mất nhiều thời gian tranh luận việc nên chọn Fawcett hay Gene Barry (một diễn viên truyền hình qua đời vào tháng  12-2009, ở tuổi 90). Kết quả, họ đều không có mặt trong đoạn video clip tưởng niệm vì cả hai đều  nổi tiếng ở lĩnh vực truyền hình hơn điện ảnh. Như vậy, vinh danh họ ở giải thưởng Emmy thì  thích hợp hơn.

 

Giải thích thắc mắc tại sao ông vua nhạc pop Michael Jackson dù là một ca sĩ vẫn có tên trong danh sách tưởng niệm, trong khi các diễn viên đích thực thì không, Davis nói: “Michael xuất hiện trong một số bộ phim thu hút khán giả thời gian gần đây. Hãy thử nghĩ xem, các blogger sẽ nói gì nếu chúng tôi không nhắc tới anh ấy”. 

T.V - RFI theo AP
Tin tức khác