Giờ mở cửa mỗi ngày từ 8g30 đến 22g và theo thông lệ, các đơn vị tham gia đều tập trung tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá sách...
Hoạt động sôi nổi nhất tại hội sách là những cuộc giao lưu văn chương. Cuộc giao lưu sớm nhất sẽ diễn ra với John Merson - tác giả cuốn sách Những bài học chiến tranh do Công ty Thái Hà Books tổ chức vào 13g30 ngày 15-3.
Nhiều tác giả nước ngoài khác cũng có mặt tại hội sách TP.HCM lần này để giao lưu với bạn đọc: kỷ lục gia về trí nhớ Eran Katz (14g ngày 17-3, Công ty Alphabooks tổ chức), tỉ phú Thái Lan Vikrom Kromadit - tác giả quyển sách Tay không gây dựng cơ đồ (18g30 ngày 17-3, Công ty Trí Việt - First News tổ chức), nhà văn Ý Alessandro Barrico - tác giả của tác phẩm Lụa nổi tiếng (9g ngày 19-3, Công ty Nhã Nam và Đại sứ quán Ý tổ chức).
Tác giả trong nước mở màn giao lưu với bạn đọc là Phan Dũng - tác giả bộ sách Sáng tạo và đổi mới (15g ngày 15-3, Công ty sách Hạnh Phúc tổ chức). Kế tiếp là đạo diễn Lê Hoàng - tác giả tập tiểu phẩm Xuất khẩu cười (15g ngày 16-3, Công ty cổ phần văn hóa Phương Nam - PNC tổ chức).
15g ngày 18-3 tại gian hàng chính của PNC sẽ diễn ra chương trình Từ sách đến phim, tập trung những ý kiến xoay quanh đề tài “để sách trở thành phim”, “mối quan hệ giữa tác phẩm văn chương và điện ảnh”. Giao lưu với độc giả là ba nhà văn có nhiều tác phẩm văn học được chuyển thể thành phim: nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà văn Trần Thùy Mai, nhà văn Bùi Anh Tấn cùng đạo diễn Trần Cảnh Đôn - đạo diễn của Ngọc trong đá, Cô thủ môn tội nghiệp...
Chương trình cũng giới thiệu tập truyện ngắn Onkel yêu dấu - tác phẩm mới nhất của nhà văn Trần Thùy Mai và Oan khuất Nguyễn Trãi - tác phẩm mới nhất của nhà văn Bùi Anh Tấn.
Song song với thời điểm đó, một giao lưu khác có tên Đối thoại văn chương với cuộc đời cũng được PNC tổ chức lúc 15g ngày 18-3 do nhà văn, dịch giả Trang Hạ dẫn chương trình cùng năm nhà văn đều có những tác phẩm mới ra mắt công chúng gần đây như: Dạ Ngân với Phố của làng, Gánh đàn bà, Gia đình bé mọn (tái bản), Trần Thanh Hà với Vũ điệu tử thần, Mơ hồ quyến rũ, Nguyễn Danh Lam với Giữa dòng chảy lạc, Trần Thị Hồng Hạnh với Tổ ấm của những người lạ, Nguyễn Ngọc Thuần với Chuyện tào lao...
19g cùng ngày sẽ có cuộc giao lưu với dịch giả trẻ Đào Bạch Liên về tác phẩm Côn Luân tiền truyện do NXB Phụ Nữ tổ chức.
Nhà văn Lý Lan trở lại Việt Nam vừa kịp thời điểm để giao lưu với độc giả trong hội sách năm nay với chương trình Bày tỏ tình yêu với Lý Lan diễn ra lúc 15g ngày 19-3 tại gian hàng sách PNC. Tại đây, Lý Lan sẽ trình làng ba tựa sách mới nhất của mình: Bày tỏ tình yêu, Hồi xuân và Ở ngưỡng cửa cuộc đời. Ở ngưỡng cửa cuộc đời là tập tản văn chị viết dành riêng cho sinh viên, đối tượng rất cần có sự chia sẻ và nâng đỡ của người đi trước.
Lúc 19g ngày 20-3, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu với bạn đọc về tập truyện Kính vạn hoa tiếp theo ra mắt nhân hội sách (NXB Kim Đồng tổ chức).
Trước đó, vào 9g cùng ngày, NXB Tổng Hợp TP.HCM tổ chức cuộc giao lưu đề tài “Hành trang tri thức thế kỷ 21” với một nhóm bác sĩ và tiến sĩ như Nguyễn Chấn Hùng, Đỗ Hồng Ngọc, Nguyễn Thọ Nhân, Nguyễn Xuân Xanh...
Ảnh: Nhiều gian hàng đã bán sách từ chiều 14-3. Trong ảnh: Công ty cổ phần văn hóa Thiện Tri Thức lần đầu tiên tham gia hội sách - Ảnh: H.T.Vân