Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
514
123.094.961

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sẽ có Liên hoan âm thanh về Không gian xanh tại Hà Nội
Gần 80 nghệ sỹ đến từ 16 quốc gia sẽ biểu diễn tại Liên hoan nghệ thuật Âm thanh Hà Nội từ ngày 26 – 28/3 do Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và công ty sản xuất và phát triển Văn hóa M.A.M tổ chức. Các nghệ sỹ sẽ là người tạo nên bữa tiệc âm thanh tưng bừng trong suốt 3 ngày tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Liên hoan âm thanh Hà Nội 2010 được mang tên “Không gian xanh”, nhằm hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tại Liên hoan này, những thử nghiệm mới, khám phá mới trong âm nhạc sẽ được ưu tiên.

 

Liên hoan bắt đầu từ 9h sáng đến khuya với các hoạt động phong phú như: trình diễn thời trang, trò chơi, chiếu phim, hội thảo và các buổi biểu diễn âm nhạc… Mỗi một hoạt động sẽ được thiết kế trong các không gian khác nhau bao gồm cả sân khấu trong nhà và ngoài trời.

 

Người khởi xướng chương trình này là nhạc sỹ Trí Minh. Anh cho biết, ý tưởng này đã được thực hiện từ năm 2008 với chủ đề “Âm thanh tương lai”. Năm 2009, Liên hoan có tên gọi là Nhạc Xanh. Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức nhưng đã đạt kỷ lục so với những năm trước về số người tham gia và các hoạt động trong chương trình.

 

Ảnh :Nhạc sỹ Trí Minh người khởi xướng ý tưởng làm Liên hoan âm thanh thường niên tại Hà Nội

Hoàng Lân - HNM