Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
510
123.095.017

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chiếu phim video nghệ thuật thử nghiệm Ánh mắt của trái tim
Bộ phim dài 60 phút, được sản xuất vào năm 1996 – “Ánh mắt của trái tim” của đạo diễn Mark Kidel sẽ được giới thiệu tới khán giả Hà Nội vào 18h ngày 27/ 3/ 2010 tại phòng chiếu phim của Viện Goethe Hà Nội. Đây là bộ phim video nghệ thuật thử nghiệm khá thú vị.

Bộ phim ghi lại cuộc hành trình của Bill Viola, một trong những nghệ sĩ thị giác được đánh giá là hàng đầu thế giới. Ông là một trong những nhà tiên phong về video nghệ thuật từ ngày sơ khai của môn nghệ thuật này những năm 1970. Ông không ngừng vượt qua giới hạn của công nghệ, nhưng ông cũng bị cuốn hút bởi nghệ thuật truyền thống và chủ nghĩa huyền bí của Đông và Tây. Tác phẩm của ông đưa ra những kinh nghiệm riêng tư sâu sắc, những cũng mang sự đồng cảm chung của nhân loại. Trong cái nhìn độc nhất vào thế giới riêng tư của người nghệ sĩ này, Bill Viola đã chia sẻ với toàn bộ sự chân thành suy nghĩ của mình.

 

Đạo diễn Mark Kidel đã theo chân Bill Viola hơn hai năm rưỡi và cùng đồng hành với người nghệ sĩ tới những địa điểm có ý nghĩa cá nhân đặc biệt như sa mạc California và Basilicia di San Francesco ở Assisi. Bộ phim còn bao gồm nhiều đọan trích được chọn lựa kĩ lưỡng từ những tác phẩm quan trọng của Viola, mang tới một góc nhìn độc nhất vô nhị về tác phẩm của người nghệ sĩ và nguồn cảm hứng của ông.

 

Buổi chiếu phim hoàn toàn phi lợi nhuận nhằm mục đích học tập và nghiên cứu.

 

ảnh: Một cảnh trong đoạn video

Hoàng Lân - HNMO