Cao 115m và tên là ArcelorMittal Orbit, kiến trúc này sẽ được đặt ở công viên Olympic, cao hơn tượng đài Nữ thần tự do ở New York 22m.
Công trình trị giá hơn 19 triệu bảng Anh, kết hợp năm vòng tròn biểu tượng Olympic với đài quan sát để du kh́ach có thể lên xem toàn cảnh London.
Thị trưởng Boris Johnson tiết lộ kế hoạch xây dựng tháp này hôm thứ Tư.
Ông Kapoor nói: "Tôi vô cùng vinh dự được mời thực hiện thiết kế đầy thách thức này".
"Tôi đặc biệt bị nó cuốn hút vì cơ hội tiếp cận công chúng qua phương cách gần gũi và riêng tư này. Đây là thiết kế của cả đời."
Ông sẽ hợp tác với kiến trúc sư hàng đầu về kết cấu, Cecil Balmond từ tập đoàn cơ khí Arup.
Ban tổ chức nói Balmond từng thiết kế "một số công trình đương đại nổi bật trên thế giới" như văn phòng đài truyền hình CCTV ở Bắc Kinh, hay nhiều khu trưng bày cho Serpentine Gallery.
"Rất lâu sau khi bế mạc Thế vận hội, mục tiêu của chúng tôi là muốn có một kỳ quan ở đông London mà cả thế giới đều nhận biết," ông Johnson nói.
"Tác phẩm nghệ thuật của Anish Kapoor sẽ tóm bắt năng lượng và hồn thật của London trong đó, và sẽ trở thành hình tượng văn hóa hoàn hảo.
Tập đoàn thép ArcelorMittal do đại gia ngành thép Lakshmi Mittal làm chủ sẽ tài trợ 16 triệu thêm vào khoản tiền 3,1 triệu do Cơ quan phát triển London chi ra.