Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
438
123.092.229

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đêm jazz của Quyền Văn Minh
Ngày 7.4, NSƯT Quyền Văn Minh - cánh chim đầu đàn của nhạc jazz VN hiện nay, đã công bố đêm nhạc đặc biệt mang tên Sensational jazz, diễn ra vào ngày 17.4, tại TP.HCM.

Tham gia đêm nhạc này còn có các nghệ sĩ chơi nhạc jazz tên tuổi khác như: ban nhạc Bigband Sông Hồng, saxophone Trần Mạnh Tuấn, nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan, cùng các ca sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn…

 

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh cho biết: “Đây sẽ là một bữa tiệc jazz sang trọng, quyến rũ và hấp dẫn, một đêm tôn vinh nhạc jazz, với không gian mới lạ độc đáo, sẽ tạo nên một thế giới jazz đẹp, đem đến sự phiêu linh cho khán giả”.

 

Chương trình được tổ chức tại một địa điểm mới lạ: khu vực Hồ Bán Nguyệt, tọa lạc trên Khu A đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM.

 

Đội ngũ thực hiện chương trình gồm đạo diễn Lê Thụy, kiến trúc sư Nguyễn Chứng Nhân, nghệ sĩ Quyền Văn Minh… hứa hẹn hình thành một không gian jazz thơ mộng, sang trọng và hiện đại, kết hợp nhiều thủ pháp sân khấu độc đáo...

 

NSƯT Quyền Văn Minh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn và giảng dạy nhạc jazz ở VN, từ năm 1988. Hiện ông là giảng viên dạy kèn saxophone và jazz trong hệ thống đào tạo âm nhạc VN.

 

Ban nhạc Bigband Sông Hồng được thành lập từ năm 2000 do NSƯT Quyền Văn Minh cùng nghệ sĩ Hoàng Xuân Vượng, Nguyễn Quốc Trường và một nghệ sĩ saxophone người Pháp sáng lập. Đây được xem là ban nhạc jazz bài bản và tiêu chuẩn nhất VN.

Hiền Nhi - TNO