Theo đó, Đại hội Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam lần thứ VI sẽ được tổ chức từ 9 đến 12-5 tại Hà Nội. Tham dự sẽ có 296 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên được bầu từ đại hội cơ sở của 79 chi hội, tỉnh thành trong cả nước.
Nhân dịp này, Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam cũng thông báo kết quả một số chương trình hoạt động đã thực hiện từ Đại hội V như: kế hoạch "Tầm nhìn 2010"; thực hiện việc phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân dân gian"; dự án "Công bố, phổ biến tài sản văn hóa văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam"; hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, phổ biến văn hóa văn nghệ dân gian.
Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam cũng đã phong tặng danh hiệu cho 120 vị nghệ nhân ở các vùng miền trên cả nước. Các nơi có nghệ nhân được phong tặng danh hiệu, vốn di sản văn hoá của địa phương đều được khôi phục, thực hành, truyền dạy và duy trì. Trong nhiệm kỳ qua đã có 105 di sản thuộc các loại hình VHVNDG của các dân tộc trong cả nước thoát khỏi nguy cơ mai một, được khôi phục và duy trì kịp thời. Nhiệm kỳ qua, Hội cũng đã nhận được 400 công trình đăng ký dự giải thưởng các công trình sáng tạo, trong đó có 280 công trình được nhận giải chiếm 68,3%. Ngoài các công trình được nhận giải, Hội cũng đã trao 40 tặng phẩm cho các công trình của hội viên cao tuổi hoặc ở vùng sâu, vùng xa đã cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành.
Ảnh minh họa