Trận bão đã tạo ra những cơn sóng biển khổng lồ ập vào đường phố chính Croisette, phá tan hoang nhiều nhà hàng, quán càphê, gây thiệt hại hàng triệu euro. David Lisnard - một quan chức địa phương - cho biết: “Chúng tôi cần nhiều ngày để dọn dẹp, nhưng sẽ kịp sẵn sàng trước khi LHP khai mạc”.
LHP Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12 – 23.5, thu hút hàng ngàn người tới thành phố xinh đẹp nổi tiếng này của nước Pháp. Khoảng 10.000 người trong ngành điện ảnh và hơn 4.000 nhà báo cũng sẽ tham dự sự kiện. Đại lộ Croisette danh tiếng dọc bờ biển của Cannes sẽ là trung tâm của LHP, với nhiều màn hình được đặt trên bãi cát và hàng quán nhộn nhịp phục vụ lượng khách đông đảo đổ tới đây.
Ông Lisnard cho biết, thời tiết xấu đã phá ngang công tác tổ chức cho LHP, tuy nhiên mọi việc đã nhanh chóng được nối lại và cơ sở hạ tầng sẽ “an toàn, hoàn chỉnh và sạch sẽ” kịp giờ khai mạc.
Bộ phim mới Robin Hood của đạo diễn Ridley Scott, với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Russell Crowe và Cate Blanchett, được chọn là phim công chiếu khai mạc LHP Cannes.
Chủ tịch Ban giám khảo LHP năm nay là đạo diễn Tim Burton - người vừa thành công với phim Alice in Wonderland (Alice ở xứ diệu kỳ). Có đến 16 đạo diễn sẽ tranh giải “Cành cọ vàng”, trong đó có đạo diễn Hàn Quốc Lee Chang-dong và các đạo diễn nước chủ nhà Bertrand Tavernier và Xavier Beauvois.
Bộ phim VN “Bi, đừng sợ” của đạo diễn Phan Đăng Di tham gia tranh giải hạng mục International Critics Week dành cho phim đầu tay của các đạo diễn và giải “Camera vàng”. Đây là lần đầu tiên điện ảnh VN đua tài tại LHP Cannes.
Ảnh: Chính quyền thành phố Cannes khẩn trương dọn dẹp hậu quả sau lũ.