Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
322
123.086.942

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Các nước đã vào chung kết Eurovision
Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Belarus, Bosnia-Hercegovina, Moldova, Nga, Serbia, Bỉ, Albania và Băng Đảo đã vào được bán kết đầu tiên tại Oslo.Có thêm 10 nước nữa sẽ được chọn từ 17 nước trong một bán kết thứ nhì vào tối thứ Năm.

Các nước đương nhiên vào chung kết Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh Quốc và nước thắng giải năm ngoái là Na Uy cũng sẽ tranh tài vào thứ Bảy.

 

Các nước đương nhiên vào chung kết

 

Hy Lạp

Bồ Đào Nha

Belarus

Bosnia-Hercegovina

Moldova

Nga

Serbia

Bỉ

Albania

Băng Đảo

Bỉ Quốc đã vào được chung kết đầu tiên từ năm 2004 với bản nhạc Me and My Guitar, một sáng tác của Tom Dice.

 

Nga, đoạt giải năm 2008, cũng sẽ vào chung kết năm nay với một bản nhạc mà các nhà phê bình âm nhạc đánh giá là khó lòng thắng giải.

 

Malta, Macedonia, Estonia, Latvia, Ba Lan, Phần Lan và Slovakia không vào được chung kết.Khán giả của tất cả các nước có tham gia bán kết hôm tối thứ Ba được quyền bầu chọn cùng với Pháp, Đức và Tây Ban Nha.

 

Năm nay, lần đầu tiên, ban giám khảo được quyền quyết định có 50% cuộc thi ở vòng sơ tuyển.Ban giám khảo gồm các chuyên gia trong lãnh vực thu thanh đĩa hát của mỗi nước.Josh Dubovie, 19 tuổi, thí sinh cư ngụ tại thành phố Basildon tỉnh Essex, sẽ đại điện nước Anh với bản That Sounds Good To Me, do Pete Waterman và Mike Stock cùng chung viết.

 

Ảnh: Milan Stankovic đại diện cho Serbia đã vào chung kết với bản Ovo Je Balkan

10 nước đã vào được chung kết của cuộc thi Eurovision sẽ diễn ra vào thứ Bảy tới đây.

 

BBC - BBC
Tin tức khác