Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
327
123.086.919

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hành trình VN - của một nhiếp ảnh gia Úc
34 bức ảnh mô tả cảnh quan văn hóa, lịch sử của VN đã được bậc thầy trong lĩnh vực công nghiệp nhiếp ảnh đỉnh cao Úc, nhiếp ảnh gia Les Horvat cho ra mắt công chúng yêu nhiếp ảnh VN tại triển lãm ảnh cá nhân diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 3-6 đến 5-7

Với chủ đề Lực chảy của dòng sông, Les Horvat ghi lại sự thay đổi về mặt không gian cùng với ý nghĩa lịch sử của những gì mình được chứng kiến trong diện mạo mới.

 

Tuy là người nước ngoài nhưng Les Horvat lại có những am hiểu sâu sắc, tường tận những danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử VN mà đôi khi chính người VN có thể không chú ý tới trong cuộc sống thường nhật của họ, đồng thời ông mang theo mình một cảm nhận mạnh mẽ từ lịch sử thế giới để gắn kết với các chi tiết của địa phương.

 

Theo tác giả, Lực chảy của dòng sông là một “minh chứng về quyền lực không thể chối bỏ và không thể ngăn cản của xã hội VN. Một xã hội luôn vươn mình đi lên phía trước cho dù phải vượt qua không biết bao nhiêu chông gai, rủi ro và thách thức, như dòng chảy vô biên của các tuyến đường thủy ẩn mình trong trái tim của nó”.

 

Les Horvat dành hơn 20 năm nghiên cứu nhiếp ảnh và nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp nhiếp ảnh quảng cáo, thương mại hàng đầu của Úc. Ông là người sáng lập Twilight Zone Studios, một tổ hợp đa studio hoạt động trong 8  năm như một trung tâm sáng tạo quan trọng để minh họa hình ảnh thương mại ở Melbourne, Úc.

 

Ông giành được nhiều giải thưởng như giải nhiếp ảnh chuyên nghiệp Kodak, Vàng và Bạc tại giải nhiếp ảnh chuyên nghiệp Úc cũng như được chấp thuận vào bộ sưu tập .

 

Một bức ảnh của Les Horvat tại triển lãm

B.Diệp - NLD