Thương nhớ Hà Nội, ký ức về Hà Nội chiếm một khoảng lớn trong số 40 tranh sơn dầu, sơn mài của họa sĩ Đỗ Xuân Doãn. Phòng tranh đưa người xem gặp lại nhiều góc không gian đẹp, nhiều thoáng hương xưa giàu cảm xúc qua các tác phẩm Nắng trong vườn, Giao mùa, Cầu duyên, Nắng đầu mùa, Hương bưởi, Hương trầm… Triển lãm từ 15-12 đến 31-12-2004 tại gallery Lotus (47/202 Đồng Khởi, quận 1).
Trẻ trung với những nét tìm kiếm mới khá thú vị là cuộc triển lãm nghệ thuật sắp đặt sẽ diễn ra vào chiều 17-12, tại 1A Lê Thị Hồng Gấm, quận 1. Với chủ đề Hội tụ, phòng tranh trưng bày “một mái nhà chung” với gần 100 tranh ngói (nhiều chất liệu khác nhau) của 22 tác giả các nước trên thế giới. Các họa sĩ Việt Nam góp mặt lần này: Phương Duyên, Nguyễn Thanh Sơn, Mai Anh Dũng, Nguyễn Minh Phương, Đỗ Xuân Tịnh, Nguyễn Hồng Sơn, Hoàng Tường Minh. Đây là chương trình triển lãm Hành trình văn hóa thế giới có sự kết hợp giữa Trung tâm mỹ thuật đương đại, gallery Không Gian Xanh và các nhà tổ chức Trans Cultural Exchange ở Boston, Hoa Kỳ.
Tại gallery Mai (16 Nguyễn Huệ, quận 1), đang trưng bày đến 11-1-2005 tranh và nghệ thuật sắp đặt thật sinh động của hai nghệ sĩ Australia: Gail Joy Kenning và Glen Clarke. Qua tác phẩm, các tác giả bày tỏ sự cảm nhận về văn hóa Việt Nam sau thời gian tham gia trại sáng tác điêu khắc quốc tế ở Huế và thâm nhập thực tế một số miền quê Việt Nam.