Trong khi đó, đồng nghiệp của bà, Ann Margret (69 tuổi) cũng sẽ mang về một giải thưởng Emmy. đây là lần đầu tiên bà được tôn vinh tại giải thưởng này sau 5 lần được đề cử. White mang về giải thưởng Nữ diễn viên khách mời trong loạt phim hài được yêu thích nhất. Ở tuổi 88, Betty White sẽ không tham dự buổi lễ trao giải nhưng bà sẽ gửi lời cảm ơn của mình đến khán giả thông qua mạng xã hội Facebook.
Thắng lợi lớn nhất là bộ phim về đề tài chiến tranh The Pacific của đài truyền hình HBO. Bộ phim đã chiến thắng ở 7 hạng mục so với 24 đề cử trước đó. Với 250 triệu USD, The Pacific trở thành bộ phim truyền hình về đề tài chiến tranh được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay. Tuy đề tài không mới nhưng việc dàn dựng các trận chiến tại Thái Bình Dương trong thế chiến thứ II lại rất mới lạ. Bộ phim hài Modern Family (nắm trong tay 14 đề cử trước đó) và Saturday Night Live (có đến 12 đề cử) cùng mang về 3 giải thưởng mỗi phim. Bộ phim Mad Men (giành giải thưởng cao quý nhất Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất trong năm trước) chỉ mang về 2 giải thưởng trong năm nay dù có đến 17 đề cử. Trong khi đó, bộ phim ca nhạc đình đám Glee, đứng thứ 2 trong danh sách đề cử (với 19 đề cử), chỉ đoạt được 2 giải, bao gồm cả giải thưởng của ngôi sao khách mời trong phim: Neil Patrick Harris. Bộ phim 30 rocks, thắng giải Bộ phim hài xuất sắc nhất năm trước, đã ra về tay trắng.
Nam diễn viên John Lithgow (64 tuổi) cũng giành được giải thưởng Emmy thứ 5 trong sự nghiệp của mình với vai diễn trong phim Dexter. Jeff Probst đến từ chương trình truyền hình thực tế Survivor thắng giải Emmy trong 3 năm liên tiếp. Những gương mặt thắng giải Emmy khác còn có Wendy Melvoin và Lisa Coleman, những người soạn nhạc nền cho chương trình Nurse Jackie. Họ nổi tiếng với biệt danh Wendy và Lisa, hai “hoàng tử” của thị trường âm nhạc trong suốt những năm 80 của thế kỷ trước.
Ảnh: Cảnh trong phim The Pacific