Có khoảng hơn 50 bức thư pháp, thư họa do ba cố vấn người Việt và hai cố vấn người Hoa của "CLB UNESCO Thư pháp Việt Nam" thể hiện.
Đồng thời, thư pháp của các cộng tác viên (chủ yếu người Hoa) cũng được giới thiệu tại triển lãm. Các bức thư họa thể hiện những trích đọan Đường thi, Tống Thi, những câu đối có nội dung ca ngợi văn hóa Việt Nam... đã mở đầu cho một Hội thảo Nho giáo trang trọng. Tại triển lãm, các tay thư pháp của việt Nam đã biểu diễn viết chữ, cho chữ tại chỗ đối với khách yêu thư pháp.
Hội thảo Nho giáo ở Việt Nam sẽ kéo dài hai ngày 17 và 18-12, thu hút các học giả từ nhiều nước: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore...
Đã có 37 tham luận của các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học thuộc các quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ gửi về như: Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.
Các tham luận tập trung vào sáu nội dung chính:
1/ Ảnh hưởng của Nho giáo trong đời sống hiện nay (có các tham luận như "Hôm nay với Nho giáo", "Tống nho với thời đại chúng ta")
2/ Quá trình du nhập Nho giáo ở Việt Nam (các tham luận: "Sơ bộ tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển Nho học ở Việt Nam", "Thử bàn về thời điểm du nhập cùng tính chất, vai trò của Nho học Việt Nam thời Bắc thuộc", "Nho học Việt nam thời đầu thời kỳ độc lập và và thời điểm thành lập Văn miếu - Thăng Long"...)
3/ Thư tịch Hán Nôm VN nghiên cứu kinh điển Nho gia (các tham luận: "Thư tịch Hán Nôm VN luận giải về Tứ Thư và Ngũ Kinh hiện có ở Viện nghiên cứu Hán Nôm", "Luận ngữ ngu án tác phẩm kinh học đáng chú ý của Phạm Nguyễn Du"...)
4/ Tư liệu Hán Nôm VN về Nho giáo (các tham luận: "Tổng quan tài liệu Nho giáo và Nho học ở Viện nghiên cứu Hán Nôm", "Sách Hán Nôm có nội dung Nho giáo và Nho học tại thư viện Quốc gia Việt Nam", "Cổ học viện - một tổ chức kế vãng khai lai của Nho học Việt Nam")
5/ Ảnh hưởng của Nho giáo trong đời sống xã hội VN thời phong kiến (các tham luận: "Tìm hiểu việc kiêng húy Khổng tử ở Việt Nam", "Sự thể hiện triết lý Nho giáo qua một số bảo tỷ, ấn chương của Hòang đế Việt Nam thời Nguyễn", "Sách gia huấn và vấn đề giáo dục gia đình theo quan niệm của nhà Nho ở Việt Nam"...)
6/ Tư tưởng Nho gia trong văn học và sử học thời phong kiến (các tham luận: "Khái quát về quan niệm văn học Nho giáo ở Việt Nam", "Nho giáo với lịch sử Việt Nam", "Hình tượng người ẩn sĩ trong tác phẩm Truyền kỳ mạn lục").