Một trong những điểm đặc biệt của Lễ hội này là trưng bày những sản phẩm gốm được ghi danh vào Kỷ lục Việt Nam. “Công chúng Việt Nam sẽ tận mắt nhìn thấy rất nhiều loại sản phẩm gốm sứ khác nhau của Việt Nam mà có khi bình thường họ không có cơ hội thấy được”, ông Lý Ngọc Minh, Giám đốc công ty gốm sứ Minh Long cho biết.
Lần đầu tiên, gốm Bát Tràng (Hà Nội), Bàu Trúc (Bình Thuận)… sẽ cùng “chung sân” với gốm sứ các nước như: Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Lào, Nhật Bản… để khoe tính độc đáo có một không hai của mình. Đặc biệt, trưng bày Gốm và danh tửu với sự kết hợp của các thương hiệu rượu nổi tiếng được đựng trong bình gốm như: Bàu Đá, Làng Vân, Gò Đen … hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thú vị có một không hai từ trước đến nay.
Bên cạnh đó, 300 cổ vật gốm sứ của Việt Nam như gốm sứ Đông sơn, gốm sứ Đinh – Tiền Lê, gốm sứ thời Lý – Trần, gốm sứ Óc Eo, Chăm Pa… cũng sẽ được giới thiệu tại đây, nhằm giới thiệu rộng rãi hơn nguồn gốc và nét tinh hoa của gốm Việt được sưu tầm, trục vớt từ nhiều nơi khá nhau. Như một cách cùng “khai quật” văn hóa cổ xưa, các bộ sưu tập cổ vật gốm này không chỉ từ các bảo tang mà dự kiến, còn có sự góp tay của tư nhân, các nhà sưu tầm gốm với hơn 200 bộ sưu tập.
Ảnh: Nghệ nhân đang "trang điểm" cho gốm.