Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
404
123.074.429

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Sôi động Billboard
Một cuộc chạy đua quyết liệt của các ngôi sao trên bảng xếp hạng Billboard trong những tuần vừa qua. Những cái tên: Bruno Mars, Rihanna, Katy Perry (ảnh), Usher, Taio Cruz, Nelly, Flo Rida, Eminem... cùng xuất hiện trong top 10 những ca khúc hay nhất khiến khán giả yêu nhạc vừa có cảm giác choáng ngợp vừa thú vị.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi khá lâu, bảng xếp hạng âm nhạc không được nhộn nhịp đến thế. Các ca sĩ hàng đầu đều tung ra những sản phẩm âm nhạc mới nhất trong cùng một thời điểm. Dẫu biết mỗi ca sĩ đều mang đến một màu sắc âm nhạc rất riêng và chất lượng của album không cần phải bàn nhưng khán giả vẫn choáng ngợp vì quá nhiều album họ cần phải mua.

 

Tâm trạng đang yêu nhưng lại bị bạn gái nghi ngờ được thể hiện trong ca khúc Just the way you are đã cuốn hút người nghe và điều đó giúp cho ca khúc  của Bruno Mars bứt phá lên vị trí đầu bảng. Mặc dù giai điệu tiết tấu của nó không mấy mới lạ nhưng ca từ sâu lắng, hòa quyện với chất giọng đặc trưng của Bruno Mars khi luyến láy đuôi chữ cuối câu: “Oh her eyes, her eyes... Yeah I know, I know”, “Her nails, her nails... Oh you know, you know” đã mang đến cho người nghe những cảm nhận thú vị. Giọng ca cá tính Rihanna vẫn khai thác triệt để yếu tố nóng bỏng, gợi cảm trong chính giọng hát của mình với ca khúc Only you (in the world). 

 

Nếu Nelly thu hút mọi ánh nhìn của các cô gái bởi sự lãng mạn, đáng yêu của mình trong mọi khoảnh khắc qua Just a dream thì Usher,  qua DJ Got us fallin’ in love,  khiến cho người nghe phải nhún nhảy bởi sự sôi động  của âm nhạc hip hop sở trường. Sẽ rất thiếu sót nếu bảng xếp hạng vắng mặt Katy Perry với ca khúc Teenage dream. Không phải tự nhiên mà Katy Perry lại được giới chuyên môn đặt cho biệt danh khá lạ “cô phù thủy nhỏ”. Mỗi bước đi của Katy Perry dường như đều được tính toán tỉ mỉ và cẩn thận. Đó chính là lý do dù chưa chính thức trở thành cựu binh nhưng cái tên Katy Perry đã trở thành một đối thủ đáng gờm của nhiều giọng ca.

 

Một thời gian khá lâu, kể từ khi ra mắt, ca khúc Dynamite với tiếng hát của Taio Cruz vẫn giữ vững vị trí của mình trong top đầu bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa với sức hút không thể cưỡng lại của Dynamite cũng như giọng hát của Taio Cruz. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là hiệu ứng của bài hát phần nào còn bắt nguồn từ video clip rất đẹp mắt và không sai sót của Dynamite. Trong khi đó, tay rapper da trắng Eminem vẫn khẳng định thương hiệu bất bại của mình với ca khúc Love the way you lie (song ca cùng Rihanna và đã có buổi trình diễn đẹp mắt tại lễ trao giải MTV Video cách đây không lâu). 

Thụy Vũ - NLD