Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
403
123.074.491

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bi, Đừng Sợ được khen ở Vancouver
Phim Việt Nam, Bi, Đừng Sợ, được giải Special Mention (Được Nhắc đến Đặc Biệt) tại Liên hoan phim quốc tế Vancouver của Canada.

Bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di tham dự ở giải Dragons & Tigers dành riêng cho các đạo diễn trẻ từ châu Á.

 

Bộ phim giành giải chính thức của Dragons & Tigers là Good Morning to the World! (Sekai, Good Morning!) của Hirohara Satoru, người Nhật.

 

Bi, Đừng Sợ và Rumination (Fanchu) của đạo diễn Trung Quốc Xu Ruotao được giải Special Mention, có thể được hiểu là giải nhì.

 

Có tám bộ phim châu Á dự giải này, với ban giám khảo gồm ba người, trong đó có đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc Giả Chương Kha (giành giải Sư tử Vàng ở Venice 2006).

 

Phim Bi, Đừng Sợ được ban giám khảo khen là có 'những hình ảnh không thể quên được'.

 

Hồi tháng Năm, tại Cannes, phim này cũng được hai giải, gồm giải thưởng (ACID/CCAS) dành cho một bộ phim độc lập, và giải của tổ chức SCAD tức là Hiệp hội của các tác giả và các nhà biên kịch.

 

Khi đó, tạp chí điện ảnh Premiere khen phim này là "tràn sức quyến rũ, đầy tính gợi cảm".

 

Phan Đăng Di viết kịch bản và đạo diễn phim Bi, Đừng Sợ

 

BBC - BBC