Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
417
123.072.889

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tháng 10 - Tháng của phim kinh dị
Cứ đến mùa Halloween là Hollywood lại “chiêu đãi” người hâm mộ điện ảnh một thực đơn đầy ắp những “món ăn” lạnh gáy với ma cà rồng hay kẻ sát nhân hàng loạt v.v... Cùng điểm qua danh sách những bộ phim kinh dị đã, đang và sẽ ra mắt khán giả trong tháng 10 này.

Saw 3D

 

Đạo diễn: Kevin Greutert; Ngày phát hành tại Mỹ: 29.10

 

“Saw 3D” hay tên gọi cũ là “Saw VII” là phần thứ 7, đồng thời cũng là phần kết thúc cho serie phim kinh dị nổi tiếng “Saw”. Sau thất bại phòng vé của “Saw VI”, dường như giới phê bình và người hâm mộ không đặt quá nhiều niềm tin vào tác phẩm của đạo diễn Greutert. Tuy nhiên, “Saw 3D”, ra mắt chỉ hai ngày trước Halloween có thể là một cách đáng nhớ để kết thúc mùa lễ hội ma quỷ năm nay.

 

Let Me In

 

Đạo diễn: Matt Reeves; Ngày phát hành tại Mỹ: 1.10

 

“Let Me In” được mong chờ bởi đây là một chuyển thể từ bộ phim kinh dị nổi tiếng của Thụy Điển mang tên “Let The Right One In”. Tác phẩm nguyên gốc được xếp vào hàng ngũ những phim kinh dị kinh điển, đã từng gây sốt trên thế giới, tuy nhiên lại mang nhược điểm lớn nhất là... lời thoại không phải bằng tiếng Anh. Đối với đạo diễn Matt Reeves, điều này là một lợi thế khi không phải đối mặt với sự so sánh mới - cũ từ một lượng lớn khán giả chưa từng xem qua phiên bản Thụy Điển (do vấn đề ngôn ngữ), đồng thời cũng sẽ là một thử thách vì Hollywood vốn có “truyền thống”... thất bại khi làm lại những bộ phim nước ngoài nổi tiếng.

 

Case 39

 

Đạo diễn: Christian Alvart; Ngày phát hành tại Mỹ: 1.10

 

“Case 39” được hoàn thành từ tận cuối... năm 2006; đã được phát hành tại một số quốc gia trên thế giới từ... năm 2009 trước khi ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 01/10 vừa qua. Những trì hoãn xung quanh việc trình chiếu cùng với sự góp mặt của hai ngôi sao Renee Zelleger và Bradley Cooper là những điểm đáng chú ý hiếm hoi trong một bộ phim nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ giới phê bình.

 

My Soul to Take

 

Đạo diễn: Wes Craven; Ngày phát hành tại Mỹ: 8.10

 

Đạo diễn chuyên làm phim kinh dị, nổi tiếng với những bộ phim như “A Nightmare on Elm Street” và “Wes Craven’s New Nightmare” có lẽ là điểm sáng lớn nhất của “My Soul to Take”. Một tên sát nhân trở lại tìm giết 7 đứa trẻ được sinh ra vào đúng ngày... hắn bị xử tử. Nội dùng hấp dẫn cùng với việc bộ phim sẽ được phát hành dưới dạng 3D càng khiến cho tác phẩm trở lại của Wes Craven được khán giả náo nức mong chờ.

 

Chain Letter

 

Đạo diễn: Deon Taylor; Ngày phát hành tại Mỹ: 8.10

 

Một nhóm bạn sẽ phải đối mặt với cái chết vì từ chối việc phát tán một bức thư nặc danh qua email và điện thoại. Cùng lúc, họ đứng trước cơ hội nhận được 1,5 triệu đôla Mỹ từ một hoàng tử người Nigeria. Một bộ phim kinh dị có pha lẫn hài hước, với sự tham gia của ngôi sao người Mỹ gốc Hoa, Bai Ling là những gì khán giả có thể tìm thấy ở “Chain Letter”.

 

Paranormal Activity 2

 

Đạo diễn: Tod Williams; Ngày phát hành tại Mỹ: 22.10

 

Phần 1 của bộ phim, phát hành năm 2007 được đánh giá là một trong những bộ phim sinh lời nhiều nhất so với số vốn đầu tư khiêm tốn ban đầu. Hai diễn viên chính là Kaite Featherston và Micah Sloat được cho là sẽ trở lại trong phần mới tuy nhiên, cho đến nay, trong các trailer và các đoạn video liên quan, mới chỉ xuất hiện hình ảnh của Katie. Điều này càng gây thêm tò mò cho khán giả, cũng như khiến “Paranormal Activity 2” trở thành một trong những bộ phim được mong chờ nhất ở thời điểm hiện tại.

 

Ảnh: Saw 3D-Đạo diễn: Kevin Greutert; Ngày phát hành tại Mỹ: 29.10

 

Tiểu Phương - LĐ theo MSNBC