Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
418
123.072.916

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
LHPQT VN 2010: Hà Nội trải thảm đỏ đón các ngôi sao
Chưa khi nào thảm đỏ lại được trải dài như vậy, chưa có sự kiện nào lại thu hút nhiều ngôi sao điện ảnh Việt Nam và quốc tế nhiều như lễ khai mạc LHP QT Việt Nam tại Hà Nội tối 17/10.

Lần đầu tiên một sự kiện điện ảnh quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nên đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của không chỉ báo giới mà cả các nghệ sĩ.

 

Trung tâm Hội nghị quốc gia (TTHNQG) Hà Nội thực sự là địa điểm thích hợp để tổ chức LHP QT Việt Nam lần thứ nhất với sự hoành tráng cần thiết. Thảm đỏ được trải từ ngoài vào trong sảnh chính của TTHNQG để chào đón hàng chục ngôi sao và hàng trăm nhà làm phim.

 

Các ngôi sao là khách mời được đưa đón bằng những chiếc xe hơi hạng sang tới địa điểm diễn ra lễ khai mạc như vẫn thường thấy ở các LHP quốc tế. Có thể nói chưa bao giờ các diễn viên của Việt Nam lại được đón chào một cách trang trọng như vậy. Dù chỉ có một lượng nhỏ người hâm mộ được phép vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia để chào đón các nghệ sĩ nhưng những tiếng hò reo, dù yếu ớt và nhiều khi còn mang tính.... phong trào của họ mỗi khi một ngôi sao bước xuống khỏi chiếc ô tô sang trọng để tiến vào thảm đỏ cũng đủ để mang lại không khí sôi động cần thiết cho một sự kiện điện ảnh.

 

Rất nhiều fan đã hô vang tên các diễn viên Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà... khi hai người đẹp xuất hiện và lao tới bắt tay, chụp ảnh chung và xin chữ ký của nhiều nổi tiếng như Thanh Hằng, Trương Ngọc Ánh... tạo nên một cảnh tượng khá thú vị.

 

Như thường lệ, sự kiện Thảm đỏ luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Vì vậy, chưa đến 6h chiều nhưng rất đông phóng viên ảnh cũng như không ít fan đã chầu trực ở lối vào sảnh chính của TTHNQG để "đón lõng" các ngôi sao. Bên cạnh những gương mặt ăn khách như Lương Mạnh Hải, Thanh Hằng, Minh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân... nhiều người chờ đợi sự xuất hiện của hai ngôi sao ngoại là diễn viên Ngô Ngạn Tổ và Trương Gia Huy trên tảm đỏ đêm khai mạc.

 

Tuy nhiên cuối cùng chỉ có mỗi Trương Gia Huy xuất hiện với sự săn đón nhiệt tình của giới truyền thông Việt Nam. Chính Trương Gia Huy cũng tỏ ra ngỡ ngàng về sự đón nhận này và khá lung túng khi bước vào sảnh lớn bởi chưa biết sẽ đứng đâu chụp ảnh cho tiện.

 

Sự kiện thảm đỏ kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, quá dàn trải. Do vậy các ngôi sao xuất hiện lẻ tẻ và không tập trung. Khu vực tác nghiệp cho phóng viên ảnh không được bố trí hợp lý trong sảnh nên các phóng viên đành phải dàn hàng trên bậc thang để chụp các ngôi sao. Tuy nhiên đây cũng là khu vực sôi động nhất trong sự kiện thảm đỏ. Các phóng viên ảnh luôn phải đề nghị các ngôi sao dừng lại trước khu vực họ tác nghiệp để tranh thủ chụp ảnh thay vì vị trí ban tổ chức bố trí. 

 

Chính vì sự kiện thảm đỏ kéo dài từ 6h chiều đến 8h tối nên nhiều ngôi sao thay vì bước lên thảm đỏ 1 lần thì quay vòng... nhiều lần. Nhiều nghệ sĩ đến từ sớm như Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn, Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân, Phước Sang, Kim Thư, Thanh Hằng... xuất hiện tới hai lần trên thảm đỏ. Tăng Thanh Hà lúc thì bước trên thảm đỏ với Ngô Thanh Vân, khi lại sánh bước cùng Lương Mạnh Hải nhưng lại không đi cùng hai bạn diễn Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến trong "Cánh đồng bất tận" như những ngày ở LHP Pusan trước đó.

 

Thanh Hằng làm thành một cặp với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng trong khi Ngô Thanh Vân lại đến lễ khai mạc mà thiếu Johnny Trí Nguyễn bởi theo kế hoạch ngày 18/10 anh mới ra Hà Nội. Không có cặp đôi Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn, Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh làm thành cặp nghệ sĩ đẹp nhất trên thảm đỏ. Đỗ Hải Yến luôn có hai người đàn ông bên cạnh là bạn trai và bạn diễn Dustin Nguyễn.

 

Tuy nhiên, ấn tượng nhất là sự xuất hiện của đạo diễn Phillip Noyce cùng người vợ thứ ba, Vuyo Dyasi và cậu con trai Luvuyo William rất đáng yêu. Phillip Noyce luôn mang theo vợ con tới các buổi ra mắt phim "Salt" mới đây và lần này ông không quên "khoe" họ trên thảm đỏ LHP QT Hà Nội. Cậu bé Luvuyo William chinh phục giới truyền thông Việt Nam bằng phong cách hết sức tự tin và khả năng tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính, điều cậu bé đã quá quen ở môi trường Hollywood khi có một người cha nổi tiếng như Phillip Noyce.

 

Trong khi đó, rất nhiều diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vì chưa có nhiều cơ hội xuất hiện trước ống kính trong những sự kiện điện ảnh lớn nên thậm chí còn không biết đứng thế nào, đứng ở vị trí nào là phù hợp nhất và lưu lại trước ống kính bao lâu.

 

Khá bất ngờ khi diễn viên nổi tiếng gốc Việt, Phạm Linh Đan cũng đã kịp xuất bước trên thảm đỏ lễ khai mạc LHPQT Việt Nam tối 17/10 dù theo kế hoạch ban đầu cô sẽ trở về vào ngày 19/10. Phạm Linh Đan xuất hiện trong chiếc váy dài giản dị, trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật trước ống kính với phong cách chuyên nghiệp. Cô bảo các phóng viên hãy vui lên vì đây là lần đầu tiên VN tổ chức một LHPQT.

 

Khi "Chơi vơi" ra mắt khán giả VN hồi tháng 11 năm ngoái, Linh Đan đã không kịp tham dự và lần này cô đã thu xếp để trở về. Lần này, "Chơi vơi", bộ phim có sự tham gia của Linh Đan cũng được trình chiếu trong chương trình Điện ảnh VN đương đại. Có mặt trong lễ khai mạc LHP QT Việt Nam còn có khá nhiều gương mặt nổi tiếng như NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh... Đây cũng là dịp hội ngộ của ba HHVN Thu Thuỷ, Nguyễn Thị Huyền và Ngọc Hân.

 

Trái với không khí ngoài thảm đỏ, lễ khai mạc diễn ra tại Hội trường chính TTHNQG lại diễn ra không như mong đợi. Mở màn, cả ngàn khách mời được chiêu đãi bằng một chuỗi những hình ảnh tẻ nhạt, dài lê thê được thực hiện trước đó ngoài thảm đỏ kéo dài tới nửa giờ đồng hồ. Kế đến là những lời giới thiệu dài dòng không kém. Ấn tượng nhất có lẽ là đoạn trailer hết sức ngắn gọn và hấp dẫn giới thiệu về LHP nhưng lại bị cắt cúp nửa chừng.

 

Nhưng bù lại, hai tiết mục nghệ thuật được chọn, đặc biệt là trích đoạn múa "Chuyện kể của những chiếc giày" lại hết sức súc tích và giàu cảm xúc. Lễ khai mạc khép lại với bộ phim chiếu khai mạc, Arthur 3. Tuy nhiên, do đã khá muộn nên phần đông khán giả đã đứng lên đi về. Nhiều nghệ sĩ  không tham dự buổi chiếu khai mạc tiếp tục phần việc ký tặng, chụp ảnh với người hâm mộ bên ngoài sảnh. 

 

Sân khấu lễ khai mạc đơn giản nhưng có hiệu ứng mạnh.

Ảnh: Nguyễn Hoàng

 

 

Hạnh Phương - VNnet