Áp lực người nổi tiếng
Thành danh từ rất sớm tại Hollywood, Demi phải đối mặt với những ký ức kinh hoàng về trường học khi bị bạn bè bắt nạt, cô lập Demi chỉ vì cô quá nổi tiếng. Bố mẹ của Demi li hôn từ năm cô 12 tuổi. Một mình phải chịu đựng những thử thách khắt nghiệt của cuộc sống khi chưa kịp trưởng thành nên việc phải đi điều trị tâm lý không bất ngờ với cô.
“Là người nổi tiếng thực sự là một gánh nặng. Tôi sống khép kín, ít bạn bè, đôi khi mắc chứng hoang tưởng” - Robert Pattinson, ngôi sao sở hữu lượng người hâm mộ lớn trên toàn thế giới nói về cuộc sống hiện tại của mình.
Cái nhìn khắt khe của công chúng trở cũng trở thành một áp lực nặng nề với những nhân vật cùa giới giải trí. Câu chuyện của Kwon Sang Woo là một ví dụ. Dù đã ra đầu thú sau khi gây tai nạn ô tô vào tháng 6- 2010 và viết thư xin lỗi người hâm mộ nhưng Kwon Sang Woo vẫn không nhận được sự cảm thông từ khán giả.
Đừng lấy áp lực làm cái cớ
Dù chịu nhiều áp lực nhưng đó không phải là cái cớ để một ngôi sao có thể sa đọa và tự hủy hoại bản thân. Nhìn gương mặt bình thản khi ra hầu tòa hay những hình ảnh ngập ngụa trong chất kích thích của Lindsay Lohan, nhiều người nuối tiếc khi cô gái này chỉ mới 24 tuổi.
Bắt đầu làm người mẫu cho hãng Ford từ năm 3 tuổi, Lindsay Lohan không ngừng chứng tỏ tài năng, sự thông minh của mình trong các bộ phim như Mean Girls (Những cô gái lắm chiêu) hay Confessions of a Teenage Drama Queen (Nữ hoàng rắc rối). Lindsay còn là một học sinh xuất sắc của lớp.
Thế nhưng, vì muốn tìm quên những áp lực hiện tại, Lindsay đã tìm đến rượu và ma túy. Sự thiếu bản lĩnh đó thật khó có thể khiến người ta đồng cảm. Trong khi đó, nhiều ngôi sao như Drew Barrymore, từng có lúc sa ngã nhưng vẫn đứng dậy, làm lại từ đầu và thành công như ngày hôm nay.
Trách nhiệm thuộc về ai?
Áp lực luôn đến từ nhiều phía nhưng trách nhiệm hàng đầu vẫn phải kể đến các bậc phụ huynh. Mờ mắt trước sự giàu sang và danh vọng, nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng thúc ép con trở thành những “cỗ máy kiếm tiền”, “gà đẻ trứng vàng”.
Có một Lindsay Lohan như ngày hôm nay, phần lớn cũng vì ông bà Michael và Dina chỉ biết dùng tên tuổi của con gái để kiếm tiền mà không hề chia sẻ áp lực cùng con. Ngay khi ông bà Billy Ray và Tish Cyrus, cha mẹ của Miley Cyrus, tuyên bố chia tay, người ta lại bắt gặp hình ảnh Miley Cyrus đắm chìm trong rượu chè, đèn mờ tại một quán bar ở Madrid (Tây Ban Nha).
Bản án kế tiếp nên dành cho những công ty quản lý chuyên bóc lột sức lao động của các ngôi sao trẻ bằng những bản “hợp đồng nô lệ”, bắt họ phải luyện tập ở chế độ khắc nghiệt để phục vụ mục đích lăng xê và thu lợi.
Sự ra đi của rất nhiều ngôi sao lớn của Hàn Quốc như Jang Ya Jun, Kim Seok Jyun, Choi Jin Young và Park Yong Ha hay cái chết của hoa hậu kiêm siêu mẫu Viveka Babajee (Ấn Độ) phần nào chứng tỏ rằng áp lực công việc và sự cạnh tranh khốc liệt trong làng giải trí châu Á đang dần bóp nghẹt các tài năng nghệ thuật sáng giá.
Những áp lực vô hình bóp nghẹt tài năng trẻ không còn là câu chuyện hậu trường mà là một vấn đề xã hội cần được quan. Mới đây, bộ Bộ Bình đẳng giới và gia đình đã công bố những quy định mới nhằm bảo vệ các ngôi sao tuổi teen khỏi áp lực nảy sinh do bị ép mặc trang phục hở hang hay bị ngăn cản đến trường. Theo đó, các đài truyền hình sẽ đưa ra những quy định riêng về trang phục của các diễn viên dưới 18 tuổi biểu diễn và không để họ biểu diễn sau 22g. Đạo luật này dự kiến sẽ có hiệu lực từ cuối năm 2011.
Demi Lovato phải đi điều trị tâm lí vì những áp lực trong làng giải trí - Ảnh: Hdwallpapers