Đạo diễn Liên hoan Edinburgh, Jonathan Mills, nói chương trình sẽ diễn ra vào tháng Tám 2011 sẽ bao gồm buổi ra mắt lần đầu của Nhà hát bale quốc gia Trung Quốc tại Edinburgh.
Các chương trình đáng chú ý khác bao gồm Đoàn Opera Thượng Hải Bắc Kinh dàn nhạc Philharmonic Seoul.
Chương trình đầy đủ sẽ được công bố vào tháng Ba 2011.
Ông Mills, người đưa ra công bố này tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, đã ca ngợi những mối quan hệ văn hóa đang phát triển với chính phủ Trung Quốc.
Đạo diễn Liên hoan nói: "Liên hoan 2011 đặt song song những tác phẩm sân khấu. opera, ca múa nhạc từ các nền văn hóa đa dạng của châu Á, từ Việt Nam tới Trung Quốc, đưa người xem tới những vẻ đẹp, truyền thống và triết lý đặc sắc khác biệt của các nền văn hóa châu Á cả cổ xưa và hiện đại."
Liên hoan 2011 không phải chỉ là một bài học lịch sử, nó sẽ là ba tuần lễ đầy những khám phá nghệ thuật xuất sắc
Jonathan Mills, Đạo diễn LH Edinburgh
Ông Mills công bố bốn nhà hát/dàn nhạc sẽ lần đầu ra mắt tại liên hoan này.
Nhà hát balê quốc gia Trung Quốc sẽ biểu diễn vở Du Viễn Kinh Mộng, một trong những câu chuyện tình cổ điển nổi tiếng nhất của Trung Quốc, với nhạc của nhà soạn nhạc danh tiếng Quách Văn Cảnh.
Nhà hát Opera Thượng Hải Bắc Kinh sẽ trình diễn một vở cải biên kịch Hamlet của Shakespeare.
Nhạc trưởng Myung-Whun Chung sẽ đưa dàn nhạc Philharmonic Seoul tới tham dự Liên hoan Edinburgh lần đầu tiên.
Và nhà biên đạo múa Việt Nam, Ea Sola, sẽ thể hiện những kỷ niệm và tưởng nhớ về mất mát sinh mạng con người do cuộc chiến tranh Việt Nam qua vở Hạn hán và Cơn Mưa (tái dựng năm 2011).
Ông Mills nói thêm: "Liên hoan 2011 không phải chỉ là một bài học lịch sử, nó sẽ là ba tuần lễ đầy những khám phá nghệ thuật xuất sắc mà tôi hy vọng sẽ làm khán giả ngột thở. Tôi trông đợi sẽ tiết lộ chương trình đầy đủ vào tháng Ba sang năm."
Liên hoan quốc tế Edinburgh 2011 sẽ diễn ra từ 12 tháng Tám tới 4 tháng Chín năm 2011.
Ảnh: Nhà hát balê quốc gia Trung Quốc sẽ là một trong các nhà hát sẽ biểu diễn tại Edinburgh