Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
387
123.066.942

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Gắn camera vào da đầu
Wafaa Bilal - giáo sư dạy môn nghệ thuật thị giác ở Đại học New York - đã quyết định cấy camera vào sau đầu ông.

Với tên gọi “The 3rd I” (Cái tôi thứ 3), đây là một trong 23 tác phẩm đương đại dự kiến ra mắt tại lễ khai trương đợt triển lãm mới ở Bảo tàng Mathaf (Bảo tàng Ả Rập về nghệ thuật hiện đại ở Doha, Qatar) ngày 30-12 mang tên Told/Untold/Retold (Đã kể/Chưa kể/Kể lại).

 

Nghệ sĩ sinh ra ở Iraq cho biết “The 3rd I” xây dựng dựa trên nghệ thuật biểu diễn, kỹ thuật số, nghệ thuật thân thể và nhiếp ảnh để trở thành “một tác phẩm ý niệm độc đáo” đề cập các vấn đề quan trọng về xã hội, thẩm mỹ, chính trị, công nghệ và nghệ thuật.

 

Ông chọn gắn camera vào sau đầu vì dự án như một tuyên ngôn có tính chất biểu tượng về những gì con người không nhìn thấy và bỏ lại đằng sau. Camera sẽ thu lại những hoạt động hằng ngày của ông, rồi chuyển tới các màn hình ở bảo tàng.

 

Dự án đang gây tranh cãi tại Đại học New York - trường tư lớn nhất của Mỹ với khoảng 44.000 sinh viên. Các sinh viên lo ngại về việc họ không kiểm soát được các hình ảnh trong lớp học và các hình ảnh đó có thể bị chia sẻ sang một quốc gia khác.

 

Giáo sư Wafaa Bilal và chiếc camera sẽ được cấy vào sau đầu ông - Ảnh: AP

 

H.N. - TTO theo The Telegraph