Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
376
123.066.117

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Thực nghiệm hát nhạc đương đại Việt Nam – Đan Mạch 2010
Dự án “Thực nghiệm nhạc hát đương đại Việt Nam - Đan Mạch 2010” sẽ được giới thiệu vào tối ngày 10.12 tới tại Nhà hát Chèo Kim Mã – Hà Nội bằng một buổi biểu diễn mang đầy màu sắc nghệ thuật đương đại.

Chương trình biểu diễn có sự tham gia của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng đến từ Đan Mạch Lotta Anker, nhóm Đại Lâm Linh, nhóm ca trù Thái Hà, ca sĩ Hà Linh, dàn dây Học Viện âm nhạc quốc gia VN, đạo diễn sân khấu hoạ sĩ Đặng Huy Quyển.

 

Đêm nhạc được dàn dựng trên tiêu chí, nêu cao sự tự do sáng tạo, cách tân sân khấu ca nhạc bằng cách kết hợp nghệ thuật cổ truyền với nghệ thuật đương đại, nghệ thuật thanh nhạc với nghệ thuật khí nhạc, giữa các nền văn hóa Đông - Tây, giữa văn hóa phồn thực và văn hóa tâm linh.

 

Nhạc sĩ Ngọc Đại, chủ nhân của đêm nhạc không giấu ý định sẽ phá vỡ rào cản thẩm mỹ, phá vỡ sự ổn định từ nội dung đến hình thức của nhạc hát Việt, khẳng định một dòng nhạc hát đương đại Việt Nam đủ sức vươn tới giao lưu với thế giới, trước tiên tại Hà Nội và Đan Mạch.

 

Là người tiên phong trong thể nghiệm dòng nhạc đương đại tại VN, 4 năm qua, mỗi chương trình biểu diễn của nhạc sĩ Ngọc Đại cùng nhóm Đại Lâm Linh đều tạo ra những cơn sốc về sự mới lạ, không chỉ trong giới phổ thông mà cả giới trẻ, giới trí thức, giới nghệ sĩ và những nhà phê bình, quản lý nghệ thuật.

 

Buổi biểu diễn hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một không khí nghệ thuật đương đại mới mẻ và đầy màu sắc. Chương trình do Công ty Sân khấu Việt tổ chức.

 

Anh Cuông - LĐO