Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
302
123.062.858

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trao giải cuộc thi truyện ngắn "Tuổi thanh xuân"
Ngày 18/12/2010, ấn phẩm tuyển tập thơ văn Áo trắng (NXB Trẻ và báo Tuổi Trẻ) vừa tổ chức trao giải cuộc thi truyện ngắn mang tên Tuổi thanh xuân.

Trong thời gian không dài, cuộc thi đã nhận được 287 truyện ngắn từ các cây bút trẻ trong và ngoài nước gửi về dự thi. Ba nhà văn Đoàn Thạch Biền, Dương Thụy, Nguyễn Danh Lam đã chọn ra những truyện ngắn xuất sắc nhất và kết quả như sau: Chông chênh tuổi 20 - Đỗ Đức Anh (giải Nhất), Kẻ ăn giấc mơ - Yến Linh (giải Nhì), Thiên sứ cao 1,8m và thích sưu tầm cravate - Thùy Dương (giải Ba) cùng với Nguyễn Lê Duy, Mai Bửu Hoàng Hưng, An Minh, Phạm Thanh Thúy, Nguyệt Minh đoạt giải Khuyến khích.

 

Cuộc thi do nhà sách online Sahara.com.vn tài trợ. Nhân dịp trao giải Tuổi thanh xuân, Tủ sách Tuổi trẻ và NXB Trẻ đã phát hành tập truyện của cuộc thi mang tên Kẻ ăn giấc mơ.

 

Tuyển tập thơ văn Áo trắng có “lịch sử” khoảng 20 năm nay, lúc trước thuộc NXB Trẻ, trong 3 năm gần đây thuộc NXB Trẻ và báo Tuổi Trẻ. Hiện nay, có thể nói Áo trắng là sân chơi “duy nhất thuần chất” văn chương cho giới trẻ người Việt trong và ngoài nước.

Ảnh: Lễ trao giải cuộc thi truyện ngắn Tuổi thanh xuân

H.Nhân - TT&VH
Tin tức khác