Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
242
123.059.534

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ba “bữa tiệc” âm nhạc đặc biệt
Lúc 19g30 ngày 7-1 tại tư gia GS Trần Văn Khê (32 Huỳnh Đình Hai, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ có buổi trò chuyện về âm nhạc đặc biệt.

Theo thông tin từ GS Trần Quang Hải - con trai GS Trần Văn Khê, chương trình sẽ có các màn biểu diễn các loại nhạc cụ với sự tham gia của cha con GS Trần Văn Khê, con dâu Bạch Yến, và Nguyễn Lê Tuyên - nhạc sĩ người Úc gốc Việt được thế giới biết tới với phát minh kỹ thuật “Staccato - Harmonic duotone” (đồng song âm họa ba ngắt - đây là sự phát âm cùng một lúc hai âm nốt (tone) trên cùng một dây đàn guitar).

 

Được biết, năm 2010 tại Paris, GS Trần Quang Hải và nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên đã có màn trình diễn đặc biệt thể hiện tài năng kỹ thuật bồi âm của nhạc sĩ Trần Quang Hải cộng với tiếng đàn guitar song âm được nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên mang từ Úc đến.

 

Ngoài ra, cặp song tấu GuiHangTar sẽ mang đến hai chương trình âm nhạc khác cũng đặc biệt không kém vào 14g ngày 7-1 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1) vào cửa tự do và sáng 8-1 trước cửa Nhà hát TP.HCM.

 

GuiHangTar là tên viết gộp nhạc cụ guitar của nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên và trống “hang” của giáo sư âm nhạc người Mỹ Salil Sachdev. Trống “hang” là nhạc cụ đặc biệt được sáng chế năm 2000 ở Bern (Thụy Sĩ). Buổi biểu diễn được chờ đợi là sự kết hợp giữa âm nhạc Úc, Mỹ với âm hưởng và cảm hứng từ âm nhạc Việt Nam. Trước đó, chương trình từng được biểu diễn tại Đại học Quốc gia Úc và Đại học Bridgewater (Mỹ).

 

Ảnh: Nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên

K.LOAN - TTO
Tin tức khác