Chủ đề năm nay là “Tầm cao mới”, với những phân đoạn trang trí chuyển tải chủ đề Hồn Việt, Tết phương Nam, Tầm cao mới, Xuân an vui, Vào mùa và Vườn nhân ái. Bên cạnh đường hoa còn có các chương trình văn nghệ dân gian. Ông Trần Hùng Việt, Phó tổng giám đốc Saigon Tourist - Trưởng ban tổ chức Lễ hội Tết 2011 tại TP.HCM cho biết đường hoa Nguyễn Huệ 2011 hiện đại hơn, thể hiện chủ đề “Tầm cao mới” với những phân đoạn tiểu cảnh tết phương Nam đầm ấm, vui tươi, vừa chuyển tải những thành tựu thành phố chúng ta đã đạt được trong thời gian qua và khát vọng nhìn về tương lai tươi sáng. Tinh thần chung là phải phát huy được “sức sống đường hoa” đã từng in đậm trong tâm trí của cộng đồng nhân dân thành phố và du khách. Năm nay, Ban tổ chức còn bố trí một tháp cao 5m để du khách có thể ngắm nhìn và chụp ảnh đường hoa từ trên cao; tổ chức cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết” về đường hoa, đường đèn (thông tin chi tiết tại website: duonghoanguyenhue.com).
Đặc biệt, Ban tổ chức còn phối hợp với Công ty Kinh Đô tặng thiệp tết cho du khách thả tiền xu (VN) xuống Hồ chúc phúc tại Vườn nhân ái trong đường hoa năm nay, để phát huy truyền thống nhân ái sẻ chia của người dân TP quyên góp cho công tác từ thiện, góp phần mang niềm vui đến cho đồng bào thiếu tết.
* Cùng với đường hoa, Hội hoa xuân Tân Mão 2011 tại Công viên Tao Đàn (Q.1) khai mạc vào chiều 28.1 (nhằm ngày 25 tháng chạp) và kéo dài đến hết ngày 8.2 (mùng 6 tết). Cũng như mọi năm, hội hoa xuân là nơi trưng bày các loại sinh vật cảnh đặc sắc nhất của các nghệ nhân trong và ngoài nước, với các loại kiểng cổ, bonsai, tiểu cảnh, non bộ, đá cảnh, cây khô mỹ thuật, hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiểng (kiểng lá, kiểng ghép...), xương rồng, cá cảnh, cây quý hiếm, cây có mùi thơm…
Còn tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa lan cây cảnh TP.HCM tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, đã khai mạc vào ngày 26.1 (nhằm ngày 23 tháng chạp) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, diễn ra đến ngày 1.2 (29 tháng chạp). Tại đây có hội thi “Hoa đồng cỏ nội” cùng với hội thi hoa lan và hoa sứ. Bên cạnh đó, còn có chương trình thả đèn hoa đăng cầu phúc tại Hồ Bán Nguyệt. Hồ này được trang trí với các hoa sen cực lớn và được chiếu sáng nghệ thuật.
Các đơn vị đang thi công, chuẩn bị cho đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Diệp Đức Minh