Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
531
123.055.705

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Công bố giải thưởng Phan Châu Trinh
Theo thông tin từ ban tổ chức, giải thưởng văn hoá Phan Châu Trinh lần ba, năm 2010 sẽ trao cho sáu nhà nghiên cứu, học giả có những đóng góp đáng kể cho đời sống học thuật thời gian qua.

Cụ thể: GS Hoàng Tuỵ được trao giải Giáo dục; Lại Nguyên Ân nhận giải Nghiên cứu; dịch giả Phạm Văn Thiều và dịch giả Nguyễn Đôn Phước nhận giải Dịch thuật. Hai giải Việt Nam học năm nay sẽ được trao cho Kevin Bowen và Ivo Vasiljev.

 

Kevin Bowen là nhà thơ, dịch giả, giám đốc trung tâm William Joiner – nghiên cứu về chiến tranh và hậu quả xã hội, thuộc đại học Massachusetts, Boston – Hoa Kỳ. Ông là tác giả của ba tuyển tập thơ, đồng chủ biên một vài hợp tuyển về văn và thơ. Ông cũng được mời làm chủ biên cho một vài số đặc biệt của tạp chí Boston Review, Manoa & Cyphers về thơ ca từ Việt Nam. Ivo Vasiljev (Cộng hoà Czech) có các công trình như: luận văn tiến sĩ về Ngữ pháp Hán – Việt trong tiếng Việt chuẩn hiện đại (tại viện Đông Phương, viện Hàn lâm Czech và Slovak về khoa học (1964), Nghiên cứu về di sản Việt cổ (Prague 1990) – một nghiên cứu lịch sử về người Việt.

 

Ảnh: Giải thưởng Phan Châu Trinh 2010. theo trang inrasara.com

N.V - SGTT.VN