Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.869 tác phẩm
2.760 tác giả
237
123.287.330

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc Duyên dáng Việt Nam 14: Lộng lẫy những nhịp điệu dân tộc
Tối ngày 6/1/2005, chương trình Ca nhạc - thời trang Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 14 của báo Thanh Niên nhằm mục đích gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình đã tưng bừng khai mạc tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Những đêm lễ hội âm nhạc đã thật sự bắt đầu với sự háo hức chờ đợi của công chúng..

Tối ngày 6/1/2005, chương trình Ca nhạc - thời trang Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 14 của báo Thanh Niên nhằm mục đích gây quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình đã tưng bừng khai mạc tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Những đêm lễ hội âm nhạc đã thật sự bắt đầu với sự háo hức chờ đợi của công chúng...

Cũng như những lần trước, DDVN luôn là một trong những chương trình nghệ thuật được chờ đợi nhất trong năm của đông đảo công chúng và các nghệ sĩ. Lần này, sự chờ đợi đó càng nhiều hơn, vì chương trình ngoài sự tham gia đông đảo của ca sĩ, người mẫu, hoa hậu còn là sự thể hiện tài hoa của 2 người đã có những năm đi "tầm sư" ở nước ngoài: đạo diễn Đinh Anh Dũng và nhạc sĩ Đức Trí. Sự háo hức đó còn là việc ca sĩ Duy Quang lần đầu tiên hát trên quê hương ngay trong DDVN, là việc Hoa hậu Việt Nam - người lọt vào Top 15 các người đẹp cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2004 - lần đầu tiên bước lên sàn diễn của DDVN. Chính vì thế mà ngay từ 19h, khuôn viên Nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã nhộn nhịp không khí lễ hội. Hình như ai cũng cảm thấy thật vui và tự hào khi mình là người có mặt trong đêm diễn đầu tiên này. Vui, nhưng có lẽ khán giả cũng rất xúc động khi thấy báo Thanh Niên đã làm nghĩa cử đẹp: kêu gọi khán giả ủng hộ các nạn nhân sóng thần ở châu Á bằng những thùng lạc quyên để dọc các lối vào nhà thi đấu.

Đến tham dự chương trình DDVN lần này có các vị khách quý: Anh Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; ông Lê Thanh Hải - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Văn Hiện - Ủy viên T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM; Trung tướng Nguyễn Việt Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân; ông Trần Hoàng Thám - Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM; anh Nguyễn Thành Phong - Bí thư T.Ư Đoàn; Giáo sư Phan Lương Cầm - phu nhân cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt cùng đông đảo các vị lãnh đạo các ban, ngành T.Ư và TP.HCM, các cơ quan ngoại giao của các nước tại TP.HCM.

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Công Khế - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng biên tập báo Thanh Niên và ông Thân Đức Nam - Tổng giám đốc CIENCO 5 đã lên sân khấu trao các suất học bổng Nguyễn Thái Bình đầu tiên của năm 2005 cho các sinh viên thuộc ngành âm nhạc.

Trong phát biểu khai mạc ngắn gọn, anh Nguyễn Công Khế đã gửi đến các vị khách mời và khán giả có mặt trong đêm khai mạc lời chúc mừng nhân dịp năm mới. Anh cũng cám ơn các nhà tài trợ (đồng tài trợ chính: Vinasun, CIENCO 5, Happy Cook; đồng tài trợ: Vinaphone, Việt Hùng, SPM) cho chương trình lần này.

Đúng 8h30, sân khấu được mở ra với chiếc trống đồng, với tiếng gà gáy và những ngọn lúa non phất phới trong nắng sớm đang hiện lên trên màn hình mộc mạc... Và rồi lần lượt 30 cô gái với tà áo dài tha thướt và chiếc nón lá cùng những cánh sen hồng xuất hiện như lời chào đằm thắm và sâu lắng nhân dịp năm mới đến khán giả, như lời tri ân những tấm lòng vì học bổng Nguyễn Thái Bình mà đã có mặt trong đêm này. Một đêm tiệc nghệ thuật đã thật sự mở ra cho mọi người với những câu ca, những hình ảnh đầy ắp những kỷ niệm của sen hồng, cùng những câu ca thấm đẫm những tự tình dân tộc nhưng cũng rất hiện đại...

 

TNO - Thanh Niên
Tin tức khác
Hội thảo (05.01.2005)