Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
487
123.053.697

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đã có tuyến đường mang tên Trịnh Công Sơn
Như vậy bài thơ Viễn Cảnh Một Tên Đường của Lữ Quỳnh trên VCV hôm 28/2 đã trở thành hiện thực!

Sau nhiều lần "cân đong đo đếm", cuối cùng con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại thành phố Huế đã được thông qua vào ngày 17.3 tại kỳ hợp lần thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khóa V.

 

Trước đó, con đường mới mở chạy dọc bờ sông Hương thơ mộng đã được nhiều người đề nghị đặt tên người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Con đường này không chỉ là mong mỏi của những người bạn, những yêu mến nhạc sĩ mà còn là để ghi nhận tầm vóc, đóng góp to lớn của một nghệ sĩ tài hoa, một người con của Huế.

 

Con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuất phát từ chân cầu Gia Hội, ngay đầu đường Chi Lăng, chạy dọc bờ sông Hương đến vị trí giao nhau với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, dài 600 mét, rộng 11m, trải nhựa, có hệ thống hạ tầng đã được đầu tư hoàn chỉnh: vỉa hè, điện chiếu sáng, thoát nước... Tuyến đường mới mở này uốn lượn mềm mại theo địa hình của bờ sông. Từ mốc lộ giới ra sông còn có một khoảng đất để dành cho thảm cỏ mới tới mép nước. Thảm cỏ hiện tại vẫn mọc tự nhiên um tùm, nhưng tương lai nếu được chỉnh trang chắc chắc sẽ rất đẹp.

 

Con đường mới mở chạy dọc bờ sông Hương thơ mộng chuẩn bị được mang tên cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Ảnh: HHG

 

Hồ Hương Giang - SGTT.VN