Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
432
123.052.073

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Kevin Bowen ra mắt Khúc hát thành Cổ Loa
Tập thơ Khúc hát thành Cổ Loa (NXB Hội Nhà Văn Việt Nam) của nhà thơ Mỹ Kevin Bowen - một người bạn thân thiết của các nhà văn Việt Nam, giám đốc Trung tâm William Joiner thuộc ÐH Massachusetts - sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam tối nay 22-3 tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên Hà Nội.

Ðây là tập thơ được tuyển chọn từ nhiều tập thơ đã xuất bản tại Mỹ của Kevin Bowen, chọn lọc những bài viết về Việt Nam: đất nước, con người, tình yêu, tình bạn, chiến tranh và hàn gắn... Tập thơ được ra mắt với hình thức một đêm thơ, qua phần giới thiệu của nhà thơ Hữu Thỉnh và chia sẻ của nhiều nhà thơ, nhà văn Việt Nam như Nguyễn Quang Thiều, Trung Trung Ðỉnh... Kevin Bowen sẽ đọc các bài thơ của ông (hai dịch giả cũng là hai nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai và Trần Hữu Việt).

 

Ðặc biệt, cùng sang Việt Nam với Kevin Bowen nhân dịp ông ra sách mới và nhân dịp ông nhận giải thưởng Phan Chu Trinh về dân tộc học có vợ ông - bà Leslie Bowen, người mà như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã bày tỏ sự tri ân: “Bà đã âm thầm cùng chồng trong suốt hơn 20 năm trời chia sẻ ngôi nhà của mình, đồ ăn thức uống cùng cả sự bình yên của gia đình với các nhà văn Việt Nam, từ lúc quan hệ hai nước còn chưa bình thường hóa với rất nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm cho đến lúc có một kết cục chung tốt đẹp như hiện nay”.

 

Bìa tập thơ Khúc hát thành Cổ Loa

 

TH.H. - TTO