Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
430
123.052.470

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh 2010
19 giờ hôm nay, 24-3, lễ trao Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh 2010 sẽ được diễn ra tại TPHCM,

dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

 

Năm nay, giải thưởng được trao cho 6 tác giả: Giải giáo dục dành cho GS Hoàng Tụy (ảnh) – tác giả của 149 công trình về các lĩnh vực hàm thụ, giải tích lồi và lý thuyết tối ưu cùng 3 chuyên khảo lớn được xem là kinh điển về tối ưu toàn cục.

 

Giải nghiên cứu dành cho nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân với những công trình nghiên cứu lý luận văn học. Hai dịch giả Phạm Văn Thiều và Nguyễn Đôn Phước được trao giải dịch thuật. Giải Việt Nam học dành cho GS người Mỹ Kevin Bowen và GS người CH Czech Vassiliev. 

 

Giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh được trao từ năm 2008 (do Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh phối hợp với Khoa Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội khởi xướng) nhằm biểu dương, khuyến khích những tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục. Dịp trao giải năm nay, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh cũng cho ra mắt hai tác phẩm: Diễn từ nhận giải Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (2007-2010) và Giáo dục - Xin cho tôi nói thẳng của GS Hoàng Tụy.

 

T.Quyên - NLĐ