Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
437
123.052.736

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khán giả Hà Nội xúc động với Có một ngày như thế
20 ca khúc: Gọi tên bốn mùa, Còn tuổi nào cho em, Ướt mi, Cát bụi, Xin trả nợ người, Ðường xa vạn dặm, Xin mặt trời ngủ yên, Dấu chân địa đàng, Vết lăn trầm...

cùng sự đắm say của giọng hát Ánh Tuyết bên tiếng đàn dương cầm da diết của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, tiếng saxophone của Ngọc Minh hay tiếng guitar rộn ràng của Quỳnh Lan đã mang đến cho khán giả Hà Nội một đêm nhạc êm đềm và sâu lắng đúng chất Trịnh Công Sơn.

 

Ðể có một không gian sân khấu với những cây khô sơn trắng, thảm nhung trắng, dương cầm trắng..., trước khi chương trình diễn ra, ca sĩ Ánh Tuyết ra Hà Nội khá sớm để chuẩn bị, xắn tay làm tất cả mọi việc từ nhỏ đến lớn cho đêm diễn.

 

Có một ngày như thế được thực hiện để kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng đây cũng là live show riêng của Ánh Tuyết. Làm live show của một nhạc sĩ đã khó, lại chỉ một giọng hát của Ánh Tuyết thì còn khó hơn. Với đội ngũ không hùng hậu nhưng Ánh Tuyết đã khéo léo sắp xếp và chọn bài hát để xen lẫn những phút giây trầm lắng, suy tư và nhiều triết lý của nhạc Trịnh là những ca khúc vui tươi, rộn ràng của tiếng guitar và tiếng hát Quỳnh Lan.

 

Ðặc biệt, sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bên cây piano đệm cho Ánh Tuyết đã khiến khán giả Hà Nội thật sự hứng khởi. Thế nên khi chương trình kết thúc trong tiếng hát hào sảng của cả ban nhạc và khán giả với ca khúc Nối vòng tay lớn, nhiều khán giả còn nán lại để nói với ca sĩ Ánh Tuyết: "Ðây là chương trình khiến tôi xúc động".

 

Ðiều đó cũng thể hiện qua lượng khán giả đến Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 2-4 khi không quảng cáo, không treo băngrôn trên phố, không họp báo. Họ đều là những khán giả dành tiền mua vé sau khi đọc vài thông tin ít ỏi trên báo nói về chương trình.

 

Sau tối 2-4, ca sĩ Ánh Tuyết sẽ mang nguyên êkip thực hiện và chở cả sân khấu vào Ðà Nẵng (ngày 8 và 9-4), Hội An (11-4) và TP.HCM (15 và 16-4) phục vụ những đêm diễn tiếp theo.

 

Ca sĩ Ánh Tuyết trong chương trình Có một ngày như thế tại Hà Nội - Ảnh: H.Điệp

 

HOÀNG ĐIỆP - TTO