Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
462
123.041.278

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Ấn tượng từ triển lãm "Máu đen"
Chiều 14.4, tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội), một triển lãm tranh sơn dầu với tên gọi và những bức tranh ấn tượng “Máu đen” đã được khai mạc. Tác giả của gần 20 bức tranh trong triển lãm này của tác giả Pierre Fava, nghệ sỹ trẻ tuổi đầy tài năng đến từ Pháp.

Trong những bức tranh, ấn tượng đầu tiên là màu sắc khi màu đen là chủ đạo cho những bức tranh đơn sắc. Pierre Fava xử lý màu sắc theo bề dày. Người ta có thể thấy trong những sắc màu đó dấu vết của chiếc bàn chải, chiếc dao phết hay chiếc lược qua từng vệt sơn dầu nổi lên trên bức tranh. Chính vì thế, những bức tranh của Pierre Fava vừa dịu dàng theo những sắc màu đơn giản, vừa dữ dội theo những đường nét biểu trưng.

 

Đối với Pierre Fava, , những bức tranh đơn sắc là một cách thể hiện sự tinh khiết của chất liệu, là cách đem lại sự nhẹ nhàng và tinh tế cho hình khối. Cũng theo anh, màu đen chính là màu sắc có tính biểu tượng rất tốt, mà hơn hết là nó chuyền tải được những trạng thái tinh thần của chính anh khi sáng tạo nên tác phẩm.

 

Chính vì thế, tranh của Pierre Fava, được đánh giá là có mối liên hệ với Pierre Soulages hay những người theo chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng của Mỹ. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 17.5.

 

Một bức tranh ấn tượng trong triển lãm

Thái Anh - LĐO