Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.851 tác phẩm
2.760 tác giả
456
123.041.810

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cặp song tấu piano Duo d’Accord biểu diễn ở VN
Thông tin từ Viện Goethe, cặp song tấu piano nổi danh Duo d’Accord sẽ biểu diễn tại Việt Nam trong thời gian tới với hai đêm diễn ở Hà Nội và TPHCM.

Cặp song tấu bao gồm hai nghệ sĩ piano là Lucia Huang và Sebastian Euler. Họ biểu diễn điêu luyện các tác phẩm dành cho hai đàn piano cũng như các sáng tác dành cho một piano với bốn tay.

 

Nhóm được ra đời vào năm 1999 với những bộc lộ tài năng của hai nghệ sĩ. Họ đoạt đồng thời giải thưởng của hai cuộc thi song tấu piano quan trọng nhất trên thế giới, trong đó có giải nhất của cuộc thi “Murray Dranoff” tại Miami. Sau đó, hai nghệ sĩ theo đuổi nghiệp diễn quốc tế của mình với các buổi hòa nhạc tại Châu Âu, Hoa Kỳ, cũng như ở Châu Á và sản xuất nhiều đĩa CD.

 

Hai nghệ sĩ cũng đã thực hiện các chương trình hợp tác cùng các dàn nhạc danh tiếng và các nghệ sĩ tên tuổi như Heinrich Schiff hay Christoph Poppen. Hiện tại cả Lucia Huang và Sebastian Euler đều giảng dạy ở Nhạc viện Innsbruck (Đức).

 

Cặp song tấu Duo d’Accord sẽ biểu diễn trong đêm diễn vào ngày 9.5 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội và một ngày sau đó tại Nhà hát Lớn TPHCM. Trong chương trình, hai nghệ sĩ sẽ biểu diễn những tác phẩm chung cùng dàn nhạc và biểu diễn những tác phẩm được sáng tác riêng cho họ với nhiều khám phá, thử nghiệm mới.

Thái Anh - LĐO