Trao đổi tại buổi họp báo, nhóm tứ tấu cho biết họ rất vui khi đến Việt Nam biểu diễn. Đây là lần đầu tiên họ đến với đất nước này. “Khi chúng tôi nói sẽ đến thăm Việt Nam, các đồng nghiệp của chúng tôi đã vô cùng ganh tị” – Nhóm cho biết.
Ban tứ tấu đã có 25 năm tuổi, họ thường biểu diễn 6 tháng trong năm, thời gian còn lại chủ yếu đi tour khắp nơi trên thế giới. “Nhạc Jazz chơi với bất cứ nhạc cụ nào cũng được ngay cả đàn đáy, đàn tranh… Chỉ cần chơi bằng cả trái tim thì những giai điệu ngọt ngào vẫn có thể đến trái tim của khán giả. Trong buổi biểu diễn nhóm sẽ chơi một bản nhạc Việt, hiện giờ vẫn chưa biết bài nào nhưng nhóm đã được học bài "Trống Cơm" và "Qua cầu gió bay". Nhóm sẽ tiếp tục học và lựa chọn một bài biểu diễn” – Ari Roland cho biết.
Theo nhóm, vẻ đẹp của Jazz là ở sự quen thuộc, đi đâu cũng có thể nhận ra giai điệu này. Nhạc có thể phức tạp, tinh tế nhưng giai điệu, cảm xúc là thật. Họ đã được nghe nghệ sĩ đàn đáy Anh Tấn chơi một bài hát sẫm và thấy rất thú vị. “Như lạc vào một thế giới khác, rất đẹp” – nhóm cho biết.
Ari Roland cho biết anh rất thích đọc sách nên đến Việt Nam sẽ tìm mua một cuốn sách để tìm hiểu văn hóa, người dân Việt Nam. Còn Keith Balla, thành viên trẻ nhất nhóm lại vô cùng hào hứng với các món ăn. “Tôi lớn lên ở Texas, ở đó có nhiều người Việt sang định cư nên cũng đã thưởng thức món ăn Việt từ nhỏ. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam tôi mới được thưởng thức món Việt một cách thực thụ” - Keith chia sẻ.
Chuyến lưu diễn của Ari Roland là một trong hàng loạt các sự kiện trao đổi văn hoá do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Sau TP.HCM, ban nhạc sẽ thăm và biểu diễn tại Hà Nội.
Ari Roland là nhóm gồm 4 thành viên như một gia đình gồm Ari Roland chơi contrebass, Chris Byars chơi tenor saxophone, Zaid Nasser chơi alto saxophone và Keith Balla chơi trống. Đây là một trong những nhóm nhạc được đánh giá rất cao trên đất Mỹ. Họ giống một gia đình nên lấy tên một người trong nhóm làm tên chung của nhóm.
Tứ tấu này thường chơi các bài hát “West End Blues" - Louis Armstrong; "It's A Wonderful World" - As played by Louis Armstrong; "Take The 'A' Train" - Duke Ellington/Billy Strayhorn; "It Don't Mean A Thing If It Ain't Got That Swing" - Duke Ellington; "I Got It Bad And That Ain't Good" - Duke Ellington; "Summertime" - George Gershwin…
Trong lịch trình của nhóm, ngoài buổi biểu diễn chính còn có các hoạt động khác như lên lớp cho sinh viên nhạc viện và sinh viên các trường đại học khác tại Phòng Văn hoá Thông tin của Tổng Lãnh sự quán ; một buổi nói chuyện với các nghệ sĩ Việt Nam yêu nhạc Jazz tại Cà phê Thứ Bảy; một buổi thăm và biểu diễn giao lưu với các trẻ em khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng ở quận Thủ Đức. Chương trình cũng sẽ mời một số nghệ sĩ Việt Nam diễn chung với ban nhạc, gồm nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ đàn đáy Anh Tấn, ca sĩ Kim Luyên.
Ảnh: Nhóm biểu diễn ngay tại buổi họp