Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
761
123.240.875

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tăng cường tiếp thị sách Việt Nam ra nước ngoài
Chiều 7/1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác xuất bản 2004 và triển khai nhiệm vụ xuất bản 2005 do Ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư và Bộ Văn hóa - Thông tin tổ chức. Đến dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư Hồng Vinh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồng Vinh nhấn mạnh 5 nhiệm vụ mà ngành xuất bản cần phải hoàn thành trong năm 2005 là: Nâng cao chất lượng toàn diện các xuất bản phẩm theo tinh thần Chỉ thị 42 của Ban Bí thư; Tổ chức lại quy trình nhiệm vụ xuất bản, đặc biệt là khâu biên tập; Vừa đẩy mạnh hoạt động xuất bản năm 2005, vừa xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, đặc biệt chú trọng đến hiện đại hóa ngành xuất bản, đẩy mạnh và mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế; Nghiêm túc thực hiện Công ước Berne, đồng thời tăng cường tiếp thị sách Việt Nam ra nước ngoài; Hạn chế tối đa sai sót của các xuất bản phẩm.

Hội nghị cũng tiến hành trao các giải thưởng cho ngành xuất bản. Ngoài ra, ba nhà xuất bản (NXB) được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Văn hóa - Thông tin là: NXB Khoa học kỹ thuật, NXB Lao động xã hội và NXB Chính trị quốc gia.

H.Lan - Theo Thanhnien Online