Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.861 tác phẩm
2.760 tác giả
794
123.240.602

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phim "Mùa len trâu" khởi chiếu tại Mỹ
Ngày 14-1, bộ phim Mùa len trâu (Hãng phim Giải phóng, đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh) chính thức khởi chiếu tại thành phố Seatle, thủ phủ bang Washington, theo chương trình Ống kính Toàn cầu do Cinema Seatle và Northwest Film Forum đồng tổ chức.

Tại buổi chiếu đầu tiên của bộ phim, với phiên bản tiếng Anh là Buffalo Boy, vào 21gngày 14-1, đạo diễn Việt kiều Nghiêm Minh trực tiếp giới thiệu về những xúc cảm, quá trình hình thành ý tưởng và dàn dựng Mùa len trâu mang đậm nét Nam Bộ, với ngôn ngữ điện ảnh đầy ấn tượng của mùa nước nổi, của đàn trâu đông tới vài trăm con và ẩn chứa trong nó là cảm nhận, thông điệp mang tính nhân loại về sự sống, cái chết và thân phận con người.

Trong khuôn khổ chương trình Ống kính Toàn cầu, Mùa len trâu cùng với 9 bộ phim khác của các nước đang phát triển sẽ được công chiếu hai tuần tại Seatlle, và được công chiếu tại 15 thành phố và các viện điện ảnh lớn trên khắp nước Mỹ trong năm 2005.

Dự kiến Mùa len trâu cũng sẽ được trình chiếu tại "Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế -ViFF" tại Irvine, miền Nam California, nơi tập trung đông người Mỹ gốc Việt vào tháng 4 tới.

- Thoe TTXVN