Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
366
123.018.315

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Oprah Winfrey, James Earl Jones được trao giải Oscar
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey (57 tuổi), nam diễn viên gạo cội James Earl Jones (80 tuổi) và nghệ sĩ trang điểm Dick Smith sẽ được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao giải Oscar tại lễ trao giải Governors vào ngày 2/11 tới nhằm ghi nhận những đóng góp của họ cho nền công nghiệp giải trí.

Cụ thể là Winfrey sẽ được trao giải Nhân văn Jean Hersholt nhằm tôn vinh các hoạt động bác ái của bà. “Nữ hoàng” truyền thông này, từng được đề cử giải Oscar với vai diễn trong phim The Color Purple (1985), đã hỗ trợ nhiều mục đích từ thiện và giáo dục khác nhau, trong đó có các tổ chức mang tên bà và trường học dành cho các bé gái ở Nam Phi.

 

Trong khi đó Jones và Smith sẽ được trao giải Oscar danh dự với sự nghiệp xuất chúng của mình. Jones từng xuất hiện trong hơn 50 bộ phim và năm 1971 ông đã được đề cử giải Oscar với vai diễn trong phim The Great White Hope. Còn Smith là nam nghệ sĩ trang điểm đầu tiên của kênh NBC khi ông bắt đầu sự nghiệp từ năm 1945. Năm 1984, ông đã đoạt giải Oscar Trang điểm xuất sắc nhất với phim Amadeus và năm 1989 lại được đề cử giải này với phim Dad. Ông còn góp phần đào tạo nhiều nghệ sĩ trang điểm hàng đầu hiện nay.

 

Tuấn Vĩ - TT&VH