Nhưng đó là một không gian phức hợp với nhiều góc nhìn, mỗi góc lại cho người xem một khoảng không để nhìn ngắm, suy tưởng và cảm nhận. Eric Rudd bảo: "Tôi muốn từ những góc nhìn đó, người xem sẽ thấy được những không gian khác nhau, tạo nên những hình ảnh bất ngờ như không có thật".
Người xem muốn cảm được những điều mà họa sĩ này muốn nói, thì không chỉ quan sát bên ngoài như bình thường, mà phải cúi nhìn qua những chiếc lỗ nhỏ để thấy được hình ảnh khác, tương tự như việc nhìn qua kính vạn hoa. Eric nói vui rằng như thế là để người xem tập trung vào điểm mình muốn nói, không nghiêng ngó tùy tiện. Ngay cả những chiếc đèn lồng quen thuộc qua bàn tay của Eric Rudd cũng đã khác đi, nó mang góc nhìn của một người nước ngoài trước một hình ảnh của Việt Nam. "Vườn đêm" của Eric như thế nào là tùy góc nhìn của mỗi người xem.
Eric Rudd đã đến Việt Nam nhiều lần. Anh đã đi tìm nhiều xưởng sản xuất để tìm kiếm chất liệu và sáng tác tại chỗ phục vụ cho triển lãm nhưng không thành. Cũng vì địa điểm triển lãm khá hẹp, do đó, triển lãm của Eric Rudd tại Trung tâm mỹ thuật Không gian xanh không có những tác phẩm công phu, đồ sộ như anh đã sáng tác hơn 20 năm qua (chúng có mặt tại đây qua những bức ảnh). Anh cho biết: "Nếu tương lai có điều kiện, tôi muốn sáng tác và đặt tác phẩm của mình ở một không gian rộng lớn hơn ngoài trời".