Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
220
123.010.087

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Choáng ngợp với nghệ thuật vẽ tranh bằng... ánh sáng
Với đèn led, pháo hoa, nhiếp ảnh gia Dennis Calvert (Mỹ) đã tạo ra những bức ảnh vô cùng ấn tượng với những vầng sáng lung linh, huyền ảo.

Dennis Calvert bắt đầu sáng tác từ năm 2009. Bị thu hút bởi những vòng sáng đầy màu sắc và mang tính tượng hình cao, Dennis Calvert quyết định mày mò học cách vẽ tranh bằng ánh sáng và sáng tạo những tác phẩm vô cùng ấn tượng.

 

Tất cả hiệu ứng trên tác phẩm của Dennis đều được tạo ra ngay trong lúc chụp mà không cần thông qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh nào.

 

Dennis cho biết lúc đầu khá nhiều người cảm thấy sợ hãi khi nhìn các vòng ánh sáng anh tạo ra cho việc chụp ảnh, nhưng sau khi được anh giải thích cặn kẽ thì họ lại cảm thấy thích thú và tham gia cộng tác cùng anh.

 

Dennis cũng cho đăng một số bài viết chia sẻ về cách tạo ra một vòng tròn ánh sáng hoàn hảo và có tính biểu tượng. Ý tưởng của anh rất đơn giản và tất cả mọi thứ cần thiết đều có thể được mua ở các cửa hàng như cây lăn sơn, tay cầm, giá đỡ và các loại đèn tạo ra những hiệu ứng đẹp như đèn led, đèn huỳnh quang và đèn neon.

 

Dennis chia sẻ: “Ánh sáng là thành phần cơ bản nhất tạo nên vũ trụ và chúng ta cần phải có để hoạt động. Bắt được ánh sáng trong những lúc rực rỡ nhất sẽ giúp chúng ta có những cái nhìn mới mẻ hơn về thời gian và vũ trụ. Thời gian không chỉ là những đường thẳng. Chúng ta có thể thấy nhiều khoảnh khắc cùng một lúc. Theo tôi, nó cho chúng ta cảm nhận rằng chúng ta là những nhà du hành xuyên thời gian”.

 

Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm độc đáo của Dennis Calvert:

 

THIÊN HƯƠNG tổng hợp - TTO