Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
302
123.005.688

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chung kết Nhạc hội đờn ca tài tử TP.HCM 2011
Sau vòng sơ loại cấp quận huyện và vòng bán kết cấp thành, vòng chung kết xếp hạng Nhạc hội đờn ca tài tử TP.HCM 2011 sẽ diễn ra trong hai ngày 24 và 25-9 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM).

Vòng chung kết có sự tranh tài của 23 câu lạc bộ, đội, nhóm đờn ca tài tử đến từ các nhà văn hóa TP, trung tâm văn hóa các quận, huyện cùng 40 tài tử đờn ca tự do. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các nghệ nhân, nghệ sĩ được yêu mến và câu lạc bộ đờn ca tài tử tiêu biểu của sáu tỉnh, thành: Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bà Rịa- Vũng Tàu. Mỗi câu lạc bộ, đội, nhóm sẽ tham gia thi tài bằng các hình thức ca và đờn với các nhạc cụ chính: đàn tranh, kìm, cò... Các hoạt động của vòng chung kết sẽ diễn ra từ 17g ngày 24-9 (vào cửa tự do). Lễ bế mạc và tổng kết phát giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và VTV4, tiếp sóng trên đài phát thanh truyền hình các tỉnh vào 20g ngày 25-9.

 

Nhạc hội lần này là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng việc lập hồ sơ quốc gia trình UNESCO đề nghị công nhận đờn ca tài tử là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đồng thời cũng là dịp để biểu dương lực lượng đờn ca tài tử phía Nam, là nơi để các nghệ nhân, nghệ sĩ gặp gỡ và giao lưu với công chúng. Hoạt động này sẽ được tổ chức định kỳ hai năm một lần.

 

Trình diễn đờn ca tài tử tại Ngày hội sân khấu VN 2011 ở Nhà hát Quân Đội, TP.HCM - Ảnh: M.T.

H.OANH - TTO