Ngoài danh hiệu cao quý, Swift còn gặt hái thêm giải thưởng Nữ ca sĩ nhạc đồng quê và Album nhạc đồng quê hay nhất với album Speak now (Nói ngay bây giờ).
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Taylor Swift chiến thắng tại hạng mục Nữ ca sĩ nhạc đồng quê. Cách đây 1 tháng, cô ca sĩ 22 tuổi này cũng đã giành danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại lễ trao giải nhạc đồng quê Country Music Awards.
American Music Awards là giải thưởng âm nhạc lớn thứ hai tại Mỹ sau Grammy. Giải thưởng được phân chia theo từng thể loại nhạc khác nhau: pop/rock, rap/hip-hop, nhạc đồng quê và R&B. Mỗi thể loại nhạc gồm 3 hoặc 4 hạng mục: nam, nữ nghệ sĩ, ban nhạc xuất sắc nhất và album hay nhất.
Năm nay, nữ ca sĩ người Anh Adele dẫn đầu danh sách đề cử giải AMA với 4 đề cử và đã giành trọn 3 giải: nữ nghệ sĩ pop/rock xuất sắc nhất, album pop/rock hay nhất (album 21), nghệ sĩ đương đại được yêu mến nhất và chỉ chịu thua tại hạng mục nghệ sĩ của năm. Đáng tiếc là cô không thể biểu diễn tại đêm nhạc vì mới trải qua ca phẫu thuật cổ họng.
Cũng trong lễ trao giải, giải nam nghệ sĩ pop/rock xuất sắc nhất đã thuộc về Bruno Mars trong khi quán quân ở dòng nhạc R&B là Usher. Beyonce nhận danh hiệu Nữ nghệ sĩ soul/R&B còn Rihanna vượt qua bạn trai cũ Chris Brown giành giải Album soul/R&B hay nhất với album Loud (Ồn ã). Nữ giám khảo American Idol Jennifer Lopez được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ Latin xuất sắc nhất.
“Nữ hoàng quái chiêu” Lady Gaga - gương mặt quen thuộc tại các giải thưởng âm nhạc - đã trắng tay tại giải thưởng Âm nhạc Mỹ lần này.
Danh sách giải thưởng AMA:
Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift
Nữ nghệ sĩ nhạc đồng quê: Taylor Swift
Nam ca sĩ nhạc đồng quê: Blake Shelton
Ban nhạc đồng quê: Lady Antebellum
Album nhạc đồng quê Taylor Swift, Album Speak Now
Nghệ sĩ Mỹ Latin: Jennifer Lopez
Nữ nghệ sĩ nhạc pop/rock: Adele
Nam nghệ sĩ nhạc pop/rock: Bruno Mars
Ban nhạc pop/rock: Maroon 5
Album pop/rock: Adele, 21
Nghệ sĩ nhạc rap/hip-hop: Nicki Minaj
Album nhạc rap/hip-hop: Nicki Minaj, Album Pink Friday
Nữ nghệ sĩ nhạc soul/R&B: Beyonce
Nam nghệ sĩ nhạc soul/R&B: Usher
Album nhạc soul/R&B: Rihanna, Loud.
Nghệ sĩ mới năng động nhất của năm: Hot Chelle Rae
Nghệ sĩ đương đại gây được cảm hứng nhiều nhất: Casting Crowns
Taylor Swift - Ảnh