Lễ hội Tết tại trung tâm thành phố sẽ diễn ra sáu chương trình chính. Trong đó, với đường hoa Nguyễn Huệ, ông Việt cho biết với chủ đề “Việt Nam - Quê hương tôi” đường hoa 2012 chuyển tải nét đẹp của làng quê ba miền và vùng biển đảo Việt Nam thanh bình, tươi vui qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước và ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước toàn vẹn lãnh thổ.
Các phân đoạn trang trí trong đường hoa chuyển tải chủ đề gồm: Vườn mai Bác Hồ, Truyền thuyết hóa rồng, Đất nước trọn niềm vui, Vươn đến tương lai. Với cách phân đoạn đó, công viên tượng đài Bác sẽ được sắp đặt nhiều chậu mai vàng. Bước vào đầu Đường hoa là đại cảnh Rồng chào Xuân uốn lượn trên nền mây. Trong phân đoạn Đất nước trọn niềm vui, nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế sáng tạo để thể hiện nét đẹp ba miền, như: bánh chưng hoa, bánh tét hoa, nón quai thao hoa, nón lá hoa, đồng lúa thanh bình với đồi cơm lam, ao sen, khuôn viên cao nguyên với các loài hoa lan. Cuối đường hoa là đại cảnh Rồng chúc phúc được phối hợp bởi gần 500 chậu hoa cúc mâm xôi và hoa đồng tiền cùng hơn 500 lồng đèn lớn nhỏ. “Đặc biệt, hình ảnh biển đảo được thể hiện sinh động và hài hòa tại đường hoa qua các tiểu cảnh bãi cát trắng, hàng dừa với thuyền thúng, dàn phơi lưới cá đều được hoa hóa, cùng với các đồi ốc hoa, ngọc trai hoa, sò hoa…”, ông Việt cho biết.
Về tiến độ thực hiện các chương trình Lễ hội Tết 2012, ông Việt cho biết bốn tuyến đường đèn đã hoàn thành và đưa vào phục vụ tết dương lịch từ 26.12. Ban tổ chức còn phổ biến cập nhật thông tin về Lễ hội Tết 2012 tại website duonghoanguyenhue.com để người dân TP và du khách trong, ngoài nước theo dõi. Sau tết dương lịch, Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được thi công trong vòng 10 ngày (từ 10.1 đến 20.1.2012), đưa vào phục vụ từ 20.1 đến 26.1.2012, tháo dỡ trả lại hiện trạng đường Nguyễn Huệ trong vòng 8 giờ đồng hồ (từ 22g ngày 26.1 đến 6g ngày 27.1.2012)…
Tiểu cảnh rồng phun hoa, đường Nguyễn Huệ