Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.845 tác phẩm
2.760 tác giả
379
122.998.989

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
30 nước và vùng lãnh thổ dự Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương
Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 (2012) và Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ nhất sẽ được tổ chức trọng thể vào dịp Ngày hội thơ Việt Nam từ ngày 2 đến 6.2.2012 (từ ngày 11 đến 15 tháng giêng năm Nhâm Thìn) tại Quảng Ninh và Hà Nội.

Cho đến thời điểm này, đã có 30 nước và vùng lãnh thổ đăng ký cử đại biểu tham dự Liên hoan Thơ châu Á với hơn 60 nhà thơ. Ban tổ chức cũng quyết định mời thêm một số đại biểu thuộc các quốc gia có truyền thống thi ca trên thế giới ngoài châu Á tham gia với tư cách là khách mời.

 

Dự kiến, ngày 2.2, tại Hạ Long, Quảng Ninh sẽ khai mạc và làm lễ kéo cờ các quốc gia có người tham dự Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ nhất; tiến hành lễ dâng hương tại núi Bài Thơ. Trong hai ngày 2 và 3.2 sẽ tổ chức hội thảo “Thơ ca vì một châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển”, tham quan vịnh Hạ Long và dự đêm thơ quốc tế tại Quảng Ninh. Kết thúc hội thảo, các đại biểu quốc tế sẽ về Hà Nội tham dự đêm “Dạ hội thơ” 4.2 tại Văn Miếu. Ngày 5.2 (14 tháng giêng), các nhà thơ quốc tế và VN sẽ cùng tham gia khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Có khoảng 60 nhà thơ quốc tế và 40 nhà thơ VN đọc thơ, giao lưu với công chúng yêu thơ tại 4 sân thơ ở Quảng Ninh và Hà Nội.

 

Ảnh minh họa

Việt Chiến - TNO